Bóng đá nam Olympic: Nhật Bản và Hàn Quốc quyết vào bán kết

31/07/2021 09:45 GMT+7

Việc tránh được lẫn nhau và các đối thủ mạnh như Brazil, Tây Ban Nha sẽ là cơ hội để 2 lá cờ đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc tái lập chiến tích cùng vào bán kết như Olympic 2012.

Ở giải đấu vắng Anh, Ý, Hà Lan và nhiều ông lớn như Pháp, Đức, Argentina... suy yếu thì thực lực của Nhật Bản là khá ấn tượng khi là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 3 trận vòng bảng. Ngôi sao trẻ Kubo ở tuổi 20 ghi bàn trong cả 3 trận đang là đầu nguồn cảm hứng cho các chàng trai Nhật Bản. Việc tờ Marca khảo sát có đến 88% CĐV Real Madrid muốn giữ chân anh lại sân Bernabeu mùa tới là sự khích lệ rất lớn. Nhưng Nhật Bản đáng gờm ở chỗ không chỉ có Kubo. Quá trình chuẩn bị dài hơi giúp họ tạo ra lối chơi nhuần nhuyễn với các ngôi sao rất hay như Ristu Doan, Reo Hatate cùng hàng thủ ổn định nhất giải cho đến lúc này. Gặp New Zealand sẽ là cơ hội quá tốt để Nhật Bản kéo dài chuỗi chiến thắng của mình để đặt chân vào vòng bán kết.
Trong khi đó, Hàn Quốc cũng rất có hy vọng khi lối chơi càng vào sâu càng như một cơn cuồng phong đỏ hệt như hồi World Cup 2002. Trong 2 trận gần nhất, Hàn Quốc ghi đến 10 bàn, giữ sạch mành lưới và gửi thông điệp thách thức mạnh mẽ đến mọi đối thủ. Đối thủ của Lee Kang-in và đồng đội sẽ là Mexico từng vùi dập Pháp 4-1 và thắng Nam Phi 3-0 ở lượt cuối để xếp nhì bảng A, chỉ sau Nhật Bản. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu rất hay và có thể kịch tính đến phút chót giữa 2 đội bóng có cá tính chơi bóng mạnh mẽ.

Olympic Nhật Bản nhiều khả năng vào bán kết

AFP

Ở một trận đấu khác, Brazil chào đón Douglas Luiz hết án treo giò để có đội hình mạnh nhất. Dù Ai Cập là đội bóng thuộc diện lì đòn và có kỷ luật phòng ngự, nhưng hỏa lực kém cỏi ở hàng công sẽ khiến họ khó làm nên chuyện trước đội đương kim vô địch. Ở trận tứ kết cuối cùng, Tây Ban Nha được xem hy vọng hơn Bờ Biển Ngà nhưng nếu không thể cải thiện hiệu suất chỉ 2 bàn/3 trận, Pedri và đồng đội rất có thể sẽ lâm vào cuộc khổ chiến khó lường với đại diện châu Phi có thể lực rất tốt. Rất có thể trận này sẽ đá hiệp phụ.
Lịch thi đấu tứ kết hôm nay: 15 giờ: Tây Ban Nha - Bờ Biển Ngà, 16 giờ: Nhật Bản - New Zealand, 17 giờ: Brazil - Ai Cập, 18 giờ: Hàn Quốc - Mexico (trực tiếp 4 trận trên www.thanhnien.vn). Kết quả tứ kết bóng đá nữ: Canada - Brazil 4-3 bằng đá luân lưu 11 m (hòa 0-0 sau 120 phút), Úc - Anh 4-3, Thụy Điển - Nhật Bản 3-1, Mỹ - Hà Lan 4-2 bằng đá luân lưu 11 m (hòa 2-2 sau 120 phút). Bán kết đá ngày 2.8: 15 giờ Canada - Mỹ, 18 giờ Úc - Thụy Điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.