Bóng đá Thái Lan nhận cú sốc khi chủ một CLB bị bắt vì buôn bán ma túy

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/08/2021 15:49 GMT+7

Bóng đá Thái Lan vừa nhận cú sốc sau vụ cảnh sát tiến hành bắt giữ ông chủ CLB Lamphun Warrior FC - đội đang chơi ở giải Thai League 2 nước này, về tội buôn bán ma túy.

Theo báo giới Thái Lan, Cục phòng chống ma túy nước này phối hợp với các đơn vị chuyên trách về chống rửa tiền đã mở cuộc điều tra một đường dây buôn bán ma túy khổng lồ được phát hiện từ phía bắc thành phố Chiang Mai sau khi thu giữ một lượng lớn methamphetamine, heroin từ những kẻ buôn bán ma túy bị bắt. Từ đây, cơ quan chức năng đã mở rộng điều tra và đột kích vào 2 biệt thự sang trọng ở trung tâm thành phố Chiang Mai và một địa điểm khác.

Ông chủ kiêm giám đốc điều hành của Lamphun Warrior FC

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ SMM Sport, trong cuộc đột kích 3 địa điểm trên, cảnh sát Thái Lan thu giữ chiếc xe hơi sang trọng Lamborghini, đồ trang sức, tiền mặt (khoảng 150 triệu baht), một số tài sản khác. Những căn biệt thự bị đột kích là của Pongsiri Thawongsuek, ông chủ kiêm giám đốc điều hành của CLB Lamphun Warrior FC.
Nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan cho biết, có tổng cộng 22 người bị bắt giữ trong cuộc điều tra đường dây buôn bán ma túy nói trên, trong đó ông chủ CLB Lamphun Warrior FC - một doanh nhân trẻ, bị nghi là người cầm đầu.
Theo thông tin từ cảnh sát Thái Lan, đường dây có tổ chức này không chỉ tổ chức buôn bán ma túy mà còn rửa tiền thông qua hình thức đánh bạc trực tuyến. Ngoài ra, nhóm này còn rửa tiền bằng cách mua bán và cho thuê các địa điểm giải trí địa phương ở Chiang Mai. Đầu tư vào các CLB bóng đá cũng là một cách để nhóm cờ bạc rửa tiền.

Chiếc xe hơi sang bị cơ quan chức năng thu giữ

CHỤP MÀN HÌNH

Vụ bắt giữ đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận bóng đá Thái Lan khi CLB Lamphun Warrior FC đang đang nổi như cồn sau hàng loạt vụ chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng của bóng đá nước nhà và quốc tế, trả lương rất cao. Theo báo giới Thái Lan, nhờ việc chi mạnh tay, Lamphun Warrior FC từ một đội bóng nghiệp dư ít ai biết được thành lập cách đây 10 năm, đã nhảy vọt vô địch Thai League 3 mùa trước để thăng hạng lên Thai League 2 và đang nhắm đến giải đấu cao nhất của Thái Lan.
Ngay sau vụ bắt giữ, CLB Lamphun Warrior FC cũng đã đưa ra tuyên bố để trấn an người hâm mộ khi cho rằng vụ việc là vấn đề liên quan đến cuộc sống cá nhân, không ảnh hưởng đến đội bóng do còn có nhiều cổ đông khác. Mới nhất, theo tờ SMM Sport, ông chủ Lamphun Warrior FC cũng phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng việc bị tạm giữ, điều tra bắt nguồn từ việc có giao dịch tiền với một thành viên của đường dây buôn bán ma tuý nói trên. Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng Thái Lan chưa chưa xác nhận về việc ông chủ CLB Lamphun Warrior FC không có liên quan đến vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.