Borussia Dortmund thắng... thất vọng

14/02/2016 08:09 GMT+7

Dù giành chiến thắng trước đối thủ Hannover 96 ở trận đấu vòng 21 Bundesliga diễn ra đêm qua 13.2 (giờ VN) nhưng Dortmund vẫn không làm vui lòng khán giả trên sân nhà.

Dù giành chiến thắng trước đối thủ Hannover 96 ở trận đấu vòng 21 Bundesliga diễn ra đêm qua 13.2 (giờ VN) nhưng Dortmund vẫn không làm vui lòng khán giả trên sân nhà.

Thủ môn Schaaf chơi tốt nhưng không giúp Hannover tránh thất bại - Ảnh: Reuters
Đối với gần 80.000 khán giả trên sân Signal Iduna Park thì việc thắng đội bóng bét bảng như Hannover là điều đương nhiên. Vấn đề là một khán đài phủ màu vàng đó muốn thấy đội bóng con cưng Dortmund của họ thắng đẹp, có nghĩa là ăn tươi nuốt sống đối phương với cơn mưa bàn thắng theo kiểu tưng bừng nhất.
Hannover là đội bóng kém cỏi nhất Bundesliga. Họ có số trận thua nhiều nhất giải đấu với hiệu số thắng-thua cũng thấp nhất giải đấu. Nguyên cả đội bóng chỉ ghi được 19 bàn, không bằng số bàn thắng của chỉ một mình tiền đạo đang khoác áo Aubameyang (20 bàn).
Cũng may cho Hannover là đêm qua, "Vua phá lưới tạm thời" không ra sân được do chấn thương nhẹ nên các cầu thủ đội khách đỡ tủi thân. Và thật sự người hâm mộ Dortmund cũng không ngờ thiếu Aubameyang, Dortmund lại hờ hững ghi bàn đến vậy.
HLV Thomas Schaaf chưa thể vực dậy Hannover yếu đuối - Ảnh: Reuters
Dortmund dưới thời Tuchel được đánh giá là chơi hay hơn triều đại Klopp, người đã đến Liverpool cách nay không lâu. Tuy nhiên, cách áp đặt lối chơi lên đối phương để mình nhảy múa trên sân đã không còn. Dortmund thời Tuchel đúng là kiểm soát trận đấu nhiều hơn, tỷ lệ cầm bóng cao hơn nhưng lại không thích mắt bằng lúc trước.
Bởi tỷ lệ cầm bóng cao vút vào đêm qua (71%) không tỷ lệ thuận với bàn thắng được ghi. Bởi hàng công thiếu vắng Aubameyang và Marco Reus không đủ sức gánh vác trách nhiệm của một tiền đạo ảo, dù anh cũng có những lúc tạo dấu ấn như khi sút phạt trúng xà ngang chẳng hạn.
Phải nói, Hannover chơi quá kém. Họ co cụm phòng ngự, không biết tổ chức tấn công thế nào cho ra trò nhưng bù lại đội bóng này sở hữu một thủ môn chơi rất tốt là Ron-Robert Zieler.
Ngày xuống hạng đang đến gần với các cầu thủ áo đỏ - Ảnh: Reuters
Không ít lần anh đã cứu cho mành lưới của Hannover khỏi rung lên ngay từ khi tiếng còi khai cuộc nhờ phản xạ nhanh cùng với sự kiếm soát vòng cấm địa quá tốt.
Nếu không bị thủng lưới, Zieler có lẽ là thủ môn hiếm hoi bảo vệ được khung thành nguyên vẹn khi chơi bóng tại thánh địa Signal Iduna Park.
Điều tất yếu đã đến ở phút 57 sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Mkhitaryan. Đây là bàn thắng thứ 8 của cầu thủ người Armenia nhưng là bàn thắng đầu tiên Dortmund khi được từ ngoài vòng cấm địa.
Lối chơi bật nhả đến cầu toàn khiến các chân sút của Dortmund được tạo cơ hội ghi bàn trong tư thế rất dễ và chính lối chơi đó cũng làm cho các cú sút tầm xa không còn là vũ khí của Dortmund. Cho đến khi Mkhitaryan ra chân vào tối qua...
Có được 3 điểm, Dortmund vẫn hy vọng nhỏ nhoi trong cuộc bám đuổi tuyệt vọng với Bayern Munich, đội bóng sẽ đến sân Augburgs đêm nay với 7 điểm nhiều hơn so với Dortmund.
Còn Hannover dù có trận đấu tương đối kiên cường nhưng các học trò của HLV Thomas Schaaf cũng nên cải thiện lối chơi nếu không muốn xuống hạng vào mùa giải sau.
Kết quả Giải VĐQG Đức đêm qua:
Dortmund 1-0 Hannover
Darmstadt 1-2 Leverkusen
Stuttgart 2-0 Hertha Berlin
Werder Bremen 1-1 Hoffenheim
Wolfsburg 2-0 Ingolstadt
Cologne 3-1 Frankfurt
Lịch thi đấu tối nay
Hamburg - Monchengladbach
Augsburg - Bayern Munich

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.