Bundesliga: Muller cân bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu của... thủ môn Oliver Kahn

Kim Chao
Kim Chao
02/11/2020 07:57 GMT+7

Với chiến thắng 2-1 của Bayern Munich trên sân Cologne cuối tuần qua tại vòng 6 Bundesliga , Muller đã cân bằng kỷ lục 260 trận thắng cùng 'Hùm xám' của Oliver Kahn.

Tiền đạo có biệt danh "Ngài tin cậy" Thomas Muller đã có một đêm đáng nhớ ở Cologne khi sút thành công quả phạt đền mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút 13 trước khi khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1 của Hùm xám xứ Bavaria vào tối 31.10 (theo giờ VN) ở vòng 6 Bundesliga. Đó là chiến thắng đưa "Hùm xám" trở lại ngôi đầu bảng và cũng lưu danh Muller vào kỷ lục mà thủ môn Oliver Kahn đang giữ bấy lâu nay: Cầu thủ có số trận thắng cùng Bayern Munich nhiều nhất. Chỉ chơi 357 trận cho Bayern Munich (so với 429 của Oliver Kahn) nhưng Muller đã cùng CLB này có 260 chiến thắng để tiếp cận kỷ lục đã tồn tại hơn chục năm. Việc anh phá vỡ kỷ lục này là quá đơn giản bởi Muller là một tiền đạo nên thường ghi bàn cho đội bóng luôn là "đại ca" của giải đấu cao nhất bóng đá Đức.
Bayern Munich vẫn đang là đội dẫn đầu Bundesliga về số trận thắng so với phần còn lại với 310 trận thắng trong 557 trận. Hiện nay, người đang giữ kỷ lục "thắng nhiều trận nhất" tại Bundesliga là Manfred Kaltz (sinh năm 1953), hậu vệ biên của Hamburg với 291 trận thắng cùng đội bóng của thành phố cảng này sau 581 trận. Khả năn Muller phá luôn kỷ lục này là rất cao khi anh mới 31 tuổi và Bayern Munich vẫn là đội bóng mạnh nhất Bundesliga.

"Đại ca" đã trở lại để giữ trật tự cho Bundesliga

Ảnh: Reuters

"Đó không phải là một màn trình diễn mãn nhãn hay hào nhoáng gì cả, đó là một chiến thắng đầy vất vả", Muller nói sau trận đấu. Anh là cầu thủ gây ấn tượng trong mùa giải trước nhờ lối chơi đầy nhiệt huyết, trở thành cây chuyền hàng đầu Bundesliga vào năm ngoái. Mùa giải này, Muller tiếp tục có phong độ ổn định khi đóng góp vào 8 bàn thắng của Bayern Munich chỉ sau 6 trận (4 bàn và 4 kiến tạo). Đây là một thành tích rất cao trong sự nghiệp của Muller, anh chỉ làm được điều này ở mùa giải 2012-2013. Với sự ổn định vốn có, Bayern Munich hẳn phải dựa nhiều vào Muller trong nhiều năm tới!
Chiến thắng này đã giúp Bayern Munich đòi lại ngôi đầu bảng từ tay RB Leipzig (13 điểm) khi đội bóng của HLV trẻ tuổi Nagelsmann sau trận thua choáng váng 0-5 trên sân Manchester United tại vòng bảng Europa League tiếp tục thua 0-1 trên sân Monchengladbach (11 điểm). Dortmund có chiến thắng 2-0 trên sân tân binh Arminia Bielefeld để có cùng 15 điểm như "Hùm xám" nhưng kém hiệu số bàn thắng/bại (+11 so với +15). 
Leverkusen ở trận đấu đêm chủ nhật đã có cú lội ngược dòng vất vả để giành chiến thắng 4-2 trên sân Freiburg và vươn lên vị trí thứ 4 với 12 điểm trong tay.
Như vậy sau 6 vòng đấu, Bundesliga đã chứng kiến sự trở lại của bộ đôi Bayern Munich và Dortmund trong nhóm dẫn đầu và trật tự đã trở lại như cũ báo hiệu một mùa bóng mới nhưng không có gì mới ở sân cỏ nước Đức.

Kết quả Bundesliga vòng 6

Schalke 1-1 Stuttgart
Cologne 1-2 Bayern Munich
Bielefeld 0-2 Dortmund
Augsburg 3-1 Mainz
Frankfurt 1-1 Werder Bremen
Monchengladbach 1-0 Leipzig
Freiburg 2-4 Leverkusen
Hertha Berlin 1-1 Wolfsburg
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.