Bundesliga tạm hoãn vì Covid-19, BTC phải trả lời những câu hỏi nào?

Kim Chao
Kim Chao
14/03/2020 11:00 GMT+7

Bundesliga là giải đấu hàng đầu châu Âu cuối cùng quyết định tạm hoãn để tránh Covid-19 khi BTC thông báo vào đêm qua 13.4 (theo giờ VN), kéo theo những thắc mắc từ giới truyền thông.

Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) cuối cùng đã công bố quyết định hoãn các trận đấu tại Bundesliga và Bundesliga 2 để ngăn ngừa đại dịch Covid-19.
Sau tuyên bố Covid-19 là "đại dịch toàn cầu" của Tổ chức Y tế Thế giới, một số giải đấu trên khắp châu Âu bắt đầu đá mà không có khán giả, một số giải khác tạm hoãn rải rác. Tại Đức, DFL chỉ can thiệp sau khi các giải đấu bị chỉ trích bởi cổ động viên, cầu thủ và các bên liên quan khác. Ban đầu, DFL định hoãn từ ngày 17.3.
Dưới đây là các câu hỏi mà DFL phải trả lời giới truyền thông vào hôm qua:

Khi nào Bundesliga đá lại ?

Sau khi hoãn gấp các trận đấu cuối tuần này, Bundesliga dự kiến sẽ trở lại vào ngày 2.4 (thứ năm). Mọi việc sẽ được đưa ra bàn bạc cụ thể trong cuộc họp với tất cả các câu lạc bộ chuyên nghiệp vào thứ Hai tới.

Cầu thủ hay HLV nào ở Bundesliga dương tính?

Timo Hubers và Jannes Horn của Hannover 96 đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào thứ Tư (theo giờ địa phương). Đây là hai trường hợp đầu tiên được ghi nhận chính thức tại Bundesliga. CLB Paderborn hôm qua thứ sáu cũng tiết lộ hậu vệ Luca Kilian đã thử nghiệm dương tính với Covid-19. Do đó, mọi thành viên của hai câu lạc bộ này sẽ phải được kiểm tra y tế vào hôm nay.

Có trận đấu nào diễn ra trong các sân vận động trống?

Không. Tất cả phải chờ đến nhanh nhất là ngày 2.4.

Đội nào sẽ vô địch Bundesliga nếu mùa giải 2019-20 bị hủy bỏ ?

Liên đoàn bóng đá Đức sẽ tổ chức một cuộc họp vào thứ Hai tới, nơi các kịch bản được đưa ra để chọn chức vô địch nếu giải đấu năm nay bị hoãn vô thời hạn. Mọi thứ sẽ được thảo luận tới cùng và cập nhật thông tin tức thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.