Bundesliga tiếp tục bị đẩy lùi về ngày 22.5

Kim Chao
Kim Chao
06/05/2020 17:00 GMT+7

Bundesliga sẽ đá trở lại sớm nhất vào ngày 22.5 tới sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel quyết định cho tất cả các câu lạc bộ thêm thời gian kiểm tra y tế.

Những hy vọng để Bundesliga đá trở lại vào ngày 15.5 đã không thành hiện thực khi Liên đoàn bóng đá Đức vừa thông báo: Chính phủ khẳng định tất cả các câu lạc bộ phải cách ly xã hội 14 ngày trước khi giải đấu hoạt động trở lại. Thời gian cách ly có thể được thực hiện trong các trại huấn luyện biệt lập.
Bundesliga phải tạm hoãn hồi giữa tháng 3 nhưng nhiều khả năng sẽ trở thành giải đấu đầu tiên trong 5 giải hàng đầu châu Âu tái khởi động kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các trận đấu sẽ diễn ra trong các sân vận động không có khán giả. Các nước láng giềng như Pháp và Bồ Đào Nha đã quyết định dừng hẳn các giải đấu của mình.

Dortmund và câu chuyện buồn của nơi chắp cánh những tiền đạo siêu việt

Đầu tuần này, Liên đoàn bóng đá Đức tiết lộ 1.724 bài kiểm tra đã được thực hiện trên các cầu thủ và nhân viên giữa hai giải bóng đá hàng đầu nước này. 10 thử nghiệm trong số đó dương tính với Covid-19 đã được báo cáo. Trong lượt thử nghiệm tiếp theo, tiếp tục có 3 nhân viên CLB giải hạng 2 Erzoltirge Aue dương tính. Việc này dẫn đến toàn bộ đội bóng bị cách ly ngay lập tức.
Vì thế, Chính phủ quyết định Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 15.5 chứ không phải 9.5 như Bộ y tế và Liên đoàn bóng đá Đức đề xuất trước đó nhưng hôm nay, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định dời đến ngày 22.5 cho an toàn.
Bundesliga còn 9 vòng đấu chưa hoàn thành, Bayern Munich đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 55 điểm, nhiều Borussia Dortmund 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.