Bundesliga trở lại: Tuân thủ hàng loạt quy định kỳ quặc chưa từng có vì Covid-19

10/05/2020 17:00 GMT+7

Ngoài việc đội nhà bị xử thua nếu CĐV đến khu vực sân, Bundesliga còn tuân thủ những quy định chưa từng có trong lịch sử bóng đá để “sống chung” với dịch Covid-19 .

Bóng đá Đức chuẩn bị chào đón sự trở lại hai giải đấu hàng đầu quốc gia là Bundesliga và Bundesliga 2 từ ngày 16.5 sau 2 tháng bị đình chỉ do đại dịch Covid-19. Đây là quốc gia đầu tiên trong số các giải hàng đấu châu Âu cho phép bóng đá nối lại thi đấu để hoàn thành mùa giải.

Trước và sau khi ra sân, các cầu thủ ở 2 giải hàng đầu Đức phải tuân thủ các quy định chưa từng có

AFP

Tuy nhiên, ngoài việc thực hiện các đợt xét nghiệm đối với các thành viên đội bóng, ban tổ chức còn phải tuân thủ nhiều quy định nhằm ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 nghiêm ngặt mà lịch sử bóng đá chưa từng xảy ra. Trong đó, một số quy định đưa ra gây sốc vì sự “kỳ lạ” của nó.
Ngoài việc các trận đấu 2 giải hàng đầu Đức sẽ “cấm cửa” khán giả đến sân, đội chủ nhà sẽ bị xử thua nếu để người hâm mộ xuất hiện xung quanh khu vực của sân.  
Chưa hết, các cầu thủ chỉ được phép ở trong phòng thay đồ từ 30 - 40 phút trong ngày diễn ra trận đấu; các đội phải đi từ đường hầm ra sân ở từng thời điểm khác nhau; các cầu thủ không bắt tay, chụp ảnh và trao cờ lưu niệm trước các trận đấu. Tất cả các cầu thủ trên băng ghế dự bị phải đeo khẩu trang và ngồi cách nhau ít nhất một ghế.

Bayern Munich đang hướng đến chức vô địch khi mùa giải trở lại

AFP

Ngoài ra, ban tổ chức Bundesliga còn đưa ra những quy định mới mà sự hấp dẫn của bóng đá sẽ có phần bị “bóp méo”. Đó là các cầu thủ phải tránh những pha tranh chấp căng thẳng, va chạm và cấm khạc nhổ trên sân. Sau khi các bàn thắng được ghi, cầu thủ phải ăn mừng nhanh nhưng chỉ được chia vui bằng việc chạm khuỷu tay hoặc bàn chân. HLV trưởng của các đội bóng nên đeo khẩu trang và chỉ được phép tháo ra khi chỉ đạo các cầu thủ, trợ lý miễn là phải cách xa nhau 1,5 m để hạn chế tối đa việc lây nhiễm Covid-19.
Bundesliga 2019 - 2020 đã trải qua 25 vòng đấu, trong đó Bayern Munich đang dẫn đầu bảng khi hơn Dortmund 4 điểm (55 so với 51) trong 9 vòng còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.