Bundesliga vòng 27: Dortmund áp sát Bayern Munich bằng chiến thắng hoàn hảo

Kim Chao
Kim Chao
23/05/2020 22:41 GMT+7

Bằng chiến thắng 2-0 trên sân Wolfsburg, Dortmund đã có 3 điểm để áp sát Bayern Munich sau vòng 27 vừa kết thúc đêm 23.5 (theo giờ VN).

Sau chiến thắng 4-0 trước Schalke ở lượt đấu tuần trước, lượt đấu đầu tiên Bundesliga trở lại sau đại dịch Covid-19, Dortmund đến làm khách trên sân Volkswagen của Wolfsburg tràn đầy tự tin và họ đã không làm người hâm mộ ngồi nhà xem tivi thất vọng.
Chủ động chơi  bóng chậm suốt 15 phút đầu, Dortmund bắt đầu làm chủ thế trận bằng lối chơi kiểm soát từ đó cho đến lúc họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 31. Thorgan Hazard tiếp tục là nhà kiến tạo siêu hạng khi đi bóng xuống sát đường biên ngang phải trước khi chuyền gọn gàng vào vòng cấm, nơi Haaland chờ sẵn để ghi bàn. Dù cầu thủ người Na Uy không thể chạm được bóng nhưng đã có "chân tiền" Guerreiro chực sẵn, đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho các vị khách.

Guerreiro mở tỷ số trong niềm vui của Haaland

Ảnh: Reuters

Kể từ đó, các cầu thủ Wolfsburg mới sực tỉnh và tràn lên tấn công trong tiếng cổ vũ vang dội của những chiếc loa trên khán đài phát ra tiếng reo hò của các khán giả. Nhưng đó vẫn chỉ là những âm thanh, không phải là sự cổ vũ đúng nghĩa nên các cầu thủ chủ nhà không thể biến các cơ hội tấn công thành bàn thắng. 
Khi HLV Favre quyết định tung tài năng trẻ Sancho vào sân ở phút 65, ông hiểu được sự cần thiết của cầu thủ này và anh đã không phụ lòng ông thầy người Thụy Sĩ khi liên tục quấy rối hàng thủ đối phương bằng tốc độ, sự tinh quái trong đi bóng và kể cả những đường chuyền dọn cỗ. Một trong số lần "quậy" như thế của Sancho đã tạo cơ hội cho Hakimi băng lên sút tung lưới thủ môn Casteels nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund.

Hakimi góp công lớn trong chiến thắng của Dortmund

Ảnh: Reuters

Khi trọng tài Siebert quyết định xem lại công nghệ VAR, những người ủng hộ Dortmund có vẻ căng thẳng nhưng đó không phải là quyết định liên quan đến bàn thắng mà là một chiếc thẻ đỏ cho hậu vệ trái Klaus, người vừa vào sân trước đó hơn 10 phút đã phạm lỗi thô bạo với Sancho.
Dù chơi bóng hơn người nhưng các cầu thủ Dortmund không thể ghi thêm bàn thắng nào hài lòng rời sân Volkswagen với 3 điểm trong túi, áp sát Bayern Munich để gây sức ép  lên các nhà ĐKVĐ với 57 điểm. 
Trận đấu căng thẳng nhất vòng này thuộc về Monchengladbach và Leverkusen thế nhưng đội chủ nhà đã không thể tận dụng "thánh địa" của mình để kiếm 3 điểm.  Không những vậy, họ còn bị Leverkusen đánh bại đến 1-3 và ngậm ngùi nhìn đối phương chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 53 điểm. 
Một đội chủ nhà khác cũng chịu chung số phận thất bại là Freiburg. Họ bị Werder Bremen, đội bóng xếp áp chót  ghi bàn từ hiệp một nhưng không thể tận dụng ưu thế sân nhà để gỡ điểm, đành chấp nhận trắng tay tại Schwazwald.
Chỉ có đội cuối bảng Paderborn may mắn có được 1 điểm trên sân nhà sau khi bị Hoffenheim dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 4. Nhờ Srbery, Paderborn mới kiếm được trận hòa 1-1 nhưng họ vẫn dậm chân ở đáy bảng xếp hạng.
Có thể nói việc không có khán giả ảnh hưởng không ít đến các đội chủ nhà dù trên các sân vẫn trang bị hệ thống cổ vũ bằng loa. Những thứ không thật ấy rõ ràng không thể thay thế được sức nóng từ khán đài, nơi các cổ động viên hò hét suốt trận, gây tâm lý không nhỏ đến các đội khách.

Kết quả vòng đấu 27 đêm 23.5

Monchengladbach 1-3 Leverkusen
Freiburg 0-1 Werder Bremen
Paderborn 1-1 Hoffenheim
Wolfsburg 0-2 Dortmund
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.