Ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục ở Ngoại hạng Anh trong vòng xét nghiệm gần nhất

Giang Lao
Giang Lao
29/09/2020 13:00 GMT+7

Theo ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh vừa công bố ở đợt xét nghiệm mới nhất từ 1.595 người bao gồm cầu thủ, HLV và nhân viên các đội bóng đã có đến 10 ca bị dương tính.

Số lượng ca dương tính Covid-19 mới nhất này cao nhất từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh, so với các trường hợp chỉ có 3 hoặc 4 ca dương tính ở các vòng xét nghiệm trước.
Theo đó, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng cho biết số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục này xảy ra ở đợt kiểm tra trong tuần từ 21 đến 27.9.
Khoảng thời gian này có 3 người được xác định danh tính nhiễm Covid-19 đều của CLB West Ham là HLV David Moyes và 2 cầu thủ Issa Diop và Josh Cullen.
Trong khi đó, số người còn lại nhiễm bệnh không được công bố danh tính theo quy định của giải Ngoại hạng Anh, nhưng phải thực hiện giao thức ở cách ly trong vòng 10 ngày trước khi xét nghiệm lại âm tính ít nhất 2 lần mới trở lại tập luyện và thi đấu.
Với HLV David Moyes, dù bị nhiễm Covid-19 và ở cách ly tại nhà, nhưng đã chỉ đạo từ xa giúp West Ham thắng Wolverhampton đến 4-0 rạng sáng 28.9 (giờ VN). Đây cũng là trận thắng đầu tiên của West Ham tại Ngoại hạng Anh mùa này sau 2 trận ra quân thua Newcastle 0-2 và Arsenal 1-2.

HLV David Moyes dính Covid-19, nhưng ở cách ly tại nhà chỉ đạo lại giúp West Ham thắng Wolverhampton đến 4-0

AFP

Mặc dù vậy, với việc số lượng ca nhiễm Covid-19 đang tăng kỷ lục, ban tổ chức Ngoại hạng Anh trong thông báo cũng cho biết: “Việc công bố số lượng ca nhiễm đang tăng này cũng với mục đích cung cấp thông tin minh bạch và tính toàn vẹn của giải đấu”.
Những cầu thủ dính Covid-19 ở đợt xét nghiệm mới nhất hiện nay, theo ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cho biết chỉ có thể vắng 1 trận đấu ở tuần này cùng nếu có thi đấu ở Cúp Liên đoàn. Vì tuần tới là đợt nghỉ để đội tuyển tập trung thi đấu tại UEFA Nations League nên sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.