Các quan chức bị đuổi khỏi trụ sở, FIFA ‘gạch tên’ một thành viên ở châu Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/04/2021 19:30 GMT+7

FIFA đã đình chỉ tư cách thành viên của Pakistan, đồng thời ‘lệnh’ cho một ủy ban không được công nhận rời trụ sở Liên đoàn Bóng đá nước này (PFF).

Bóng đá Pakistan được điều hành bởi một ủy ban do FIFA chỉ định từ năm 2019, nhưng các thành viên đã bị đuổi khỏi văn phòng tại Lahore vào tuần trước bởi một nhóm tuyên bố đã tổ chức các cuộc bầu cử hợp pháp. "Liên đoàn Bóng đá Pakistan đã bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới. Đại diện PFF và các CLB (Pakistan) không còn quyền tham dự các giải đấu quốc tế cho đến khi lệnh đình chỉ được dỡ bỏ", FIFA cho biết trong một tuyên bố từ trụ sở chính ở Zurich (Thụy Sĩ).
Lệnh cấm có nghĩa là Pakistan - đội có trận đấu quốc tế gần nhất gặp Campuchia vào tháng 6.2019 - sẽ không còn nhận được tài trợ phát triển của FIFA, trị giá khoảng 1,25 triệu USD/năm.

Bóng đá Pakistan lần thứ 3 bị cấm thi đấu quốc tế

CHỤP MÀN HÌNH

Pakistan, một đội bóng lớn ở cấp khu vực trong những năm 1960 và 1970, đã bị đình chỉ 2 lần trước đó vì sự can thiệp của chính phủ vào môn thể thao này. Quốc gia này hiện xếp thứ 200 trong tổng số 210 đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA.
Theo AFP, tòa án tối cao Pakistan đã yêu cầu PFF tổ chức cuộc bầu cử chủ tịch vào năm 2019. Cuộc bầu cử được tuyên bố bởi một nhóm do doanh nhân Ashfaq Hussain (cựu chủ tịch PFF) đứng đầu. Nhưng Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) từ chối chấp nhận kết quả và FIFA đã chỉ định một ủy ban bình thường hóa để điều hành các công việc của PFF cho đến khi các cuộc bầu cử được công nhận có thể được tổ chức.
Nhóm của ông Ashfaq tuyên bố đã tổ chức bầu cử vào tuần trước, trước khi chiếm giữ trụ sở chính của PFF. "Thật đáng xấu hổ", cựu tuyển thủ Aurangzeb Shahmir nói với AFP, đồng thời gọi án phạt mới nhất là "ngày đen đủi" đối với bóng đá Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.