Các trụ cột tuyển UAE: ‘Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp để giữ ngôi đầu’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/06/2021 21:00 GMT+7

Tiền vệ Ali Salmeen mô tả lượt trận cuối bảng G đụng độ đội tuyển Việt Nam là định mệnh, vì nó sẽ đưa tuyển UAE trực tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nếu giành chiến thắng, đồng thời đảm bảo 1 tấm vé dự VCK Asian Cup 2023.

Ở trận gặp Việt Nam (17 điểm) diễn ra vào lúc 23 giờ 45 ngày 15.6 (giờ VN), tuyển UAE (15 điểm) buộc phải thắng mới có thể nắm chắc tấm vé đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng. Một thất bại sẽ khiến đội bóng Tây Á bị loại, còn hoà họ phải chờ kết quả các bảng khác với hy vọng mong manh lọt vào nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất để đi tiếp. Tuy nhiên, trước một Việt Nam đang có phong độ ổn định và từng thắng 1-0 ở lượt đi, tuyển UAE đặt sự tập trung cao độ trong các buổi tập khi dành sự tôn trọng rất cao cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Khalfan Mubarak (phải) được xem là một nhân tố không thể thiếu trên hàng công của tuyển UAE

UAEFA

Tiền vệ Salmeen đã bày tỏ sự tôn trọng hoàn toàn đối với đội tuyển Việt Nam, khi cho rằng các học trò của HLV Park Hang-seo đã thể hiện đẳng cấp của mình và thành công trong việc giữ vị trí đầu bảng G cho đến nay. Cầu thủ 26 tuổi này không góp mặt trong trận thua Việt Nam ở Mỹ Đình hồi cuối năm 2019 nhưng chơi đủ 3 trận thắng vừa qua trước Malaysia, Thái Lan và Indonesia.
"Chúng tôi nhận ra rằng nhiệm vụ sẽ không hề dễ dàng và biết con đường dẫn đến ngôi đầu bảng sẽ không được trải hoa hồng. Chúng tôi đang phải đối mặt với một đối thủ mạnh và giàu kinh nghiệm mà kết quả gần đây đã minh chứng rõ nhất điều đó. Nhưng bất chấp tất cả, chúng tôi rất tự tin vào khả năng của mình và sẵn sàng đạt được mục tiêu đề ra là phải thắng. Chúng tôi chờ đợi sự ủng hộ của người hâm mộ nhà, những người chúng tôi tin tưởng là một phần không thể thiếu của đội bóng. Về phần mình, chúng tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả khả năng để mang về tấm thẻ vượt qua vòng loại thứ 2”, Salmeen nhận định.

Mabkhout là mũi nhọn nguy hiểm nhất của tuyển UAE

UAEFA

Trên thực tế, dù đều được dẫn dắt bởi HLV Bert van Marwijk, nhưng tuyển UAE hiện nay gần như “lột xác” so với đội từng thua thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt đi. Lần này, ngoài việc có sự trở lại của chân sút số 1 Ali Mabkhout, đội bóng Tây Á còn sở hữu tiền đạo nhập tịch xuất sắc Fabio Lima (người ghi 5 bàn trong 3 trận vừa qua), cùng sự thăng hoa của tiền vệ công Khalfan Mubarak và một lực lượng dự bị chất lượng.
Để lên giây cót tinh thần, Khalfan Mubarak nhấn mạnh rằng, đánh bại Việt Nam trong lượt trận cuối là điều bắt buộc, và là lựa chọn duy nhất nếu tuyển UAE muốn hướng đến hy vọng góp mặt ở VCK World Cup 2022. Ngôi sao 26 tuổi của CLB Al Jazira khẳng định các đồng đội của anh đang khao khát chiến thắng sau khi thành công ở 3 trận đấu trước đó.

Tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để làm nên lịch sử

UAEFA

“Chúng tôi nhận thấy rằng đội tuyển Việt Nam cũng có tham vọng giống như chúng tôi khi quyết tâm đoạt tấm vé đi tiếp, nên chúng tôi biết rằng trận đấu sẽ rất khó khăn, đặc biệt là khi chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Họ đã thể hiện tốt và giành chiến thắng trong 2 trận đấu gần nhất, và dù đối thủ có sức mạnh và nhiệm vụ khó khăn, nhưng chúng tôi hoàn toàn tập trung để giành chiến thắng”, Khalfan Mubarak nói trên trang web của Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA).
Theo phân công của AFC, trọng tài người Iraq, Ali Sabah Adday Al Qaysis sẽ bắt chính trận đấu ‘chung kết’ bảng G giữa tuyển Việt Nam gặp UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.