Cách kiếm tiền độc đáo của bóng đá Belarus mùa dịch Covid-19

10/04/2020 11:30 GMT+7

Ban tổ chức giải đấu vô địch quốc gia Belarus đã nghĩ ra cách kiếm tiền vô cùng độc đáo khi bán vé cho những khán giả không muốn vào sân vì lo ngại Covid-19 .

Những người muốn xem bóng đá nhưng không dám vào sân tại Belarus sẽ phải bỏ tiền ra mua vé để ảnh của mình được gắn trên các hình nộm có trên ghế ngồi ở khán đài sân bóng.

Cách kiếm tiền khôn khéo này của ban tố chức giải Belarus đã thu về số tiền không nhỏ khi rất nhiều người muốn hình ảnh của mình có mặt trên sân bóng.

Reuters

Mỗi chiếc vé loại này được bán khá đắt với giá 67 rúp Belarus (khoảng 27 USD) nhưng vẫn có rất nhiều fan mua vé. Tuy nhiên, các cổ động viên thường xuyên của CLB sẽ được giảm giá vé 10%.

Do nhiều cổ động viên lo ngại vào sân sợ lây lan dịch bệnh Covid-19, nên họ đã chọn cách hưởng thụ trận đấu lý tưởng như thế này để vẫn có thể ủng hộ đội bóng của mình.

Reuters

“Thật độc đáo khi hình ảnh chúng tôi vẫn có mặt trên sân còn chúng tôi ở nhà xem trận đấu qua tivi để khỏi dính dịch bệnh”, một người hâm mộ bóng đá Belarus bày tỏ.

Nhiều CLB ở Belarus cho biết, cách bán vé ảo này giúp các CLB giảm đi sự thiệt hại do thất thu tiền vé trong mùa đại dịch. Tuy nhiên, các CLB cho biết một phần của tiền bán vé ảo sẽ được trích ủng hộ cho việc chống Covid-19.

Reuters

Belarus là quốc gia duy nhất ở châu Âu vẫn tổ chức giải bóng đá hàng đầu quốc gia. Tính đến 11 giờ ngày 10.4 (giờ VN), ở Belarus vẫn an toàn khi chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.