Cầm hòa Napoli, Juventus duy trì khoảng cách 6 điểm

02/03/2013 07:03 GMT+7

(TNO) Duy trì thế trận khá cân bằng trong suốt trận đấu, Juventus và Napoli đã cầm hòa nhau 1-1 trong trận đấu sớm nhất vòng 27 Serie A diễn ra rạng sáng nay (2.3, giờ VN).

(TNO) Duy trì thế trận khá cân bằng trong suốt trận đấu, Juventus và Napoli đã cầm hòa nhau 1-1 trong trận đấu sớm nhất vòng 27 Serie A diễn ra rạng sáng nay (2.3, giờ VN).

>> Totti tỏa sáng, AS Roma đánh bại Juventus
>> Juventus đại thắng 3-0 trên sân Celtic
>> Juventus gia tăng cách biệt với Napoli

Cầm hòa Napoli, Juventus duy trì khoảng cách 6 điểm
Vừa trở lại thi đấu, Chiellini (3) đã lập công cho Juventus - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, lịch sử đang nghiêng về phía Juventus khi trong 3 trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Serie A, họ đã giành đến 2 chiến thắng. Trong trận đấu này “bà đầm già” sẽ đón sự trở lại của hậu vệ Giorgio Chiellini sau khi phải ngồi ngoài vì chấn thương từ tháng 12. Nhưng họ không có được sự phục vụ của Paolo De Ceglie, Nicklas Bendtner và Simone Pepe do chấn thương.

Nhịp độ của trận đấu được đẩy lên rất nhanh từ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Napoli là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút vọt xà ngang của tiền vệ Marek Hamsik.

Tuy nhiên, Juventus cũng nhanh chóng có lời đáp trả bằng bàn thắng bất ngờ ở phút thứ 10. Nhận được đường chuyền rất thuận lợi của Andrea Pirlo từ cánh trái, Chiellini đã chớp thời cơ thực hiện cú đánh đầu rất nhanh làm thủ môn Morgan De Sanctis không kịp trở tay. Mở tỷ số 1-0, Chiellini đã đánh dấu sự trở lại của mình hết sức ấn tượng, đồng thời giúp Juventus có khởi đầu hoàn hảo trong trận đấu quan trọng này.

Được tiếp thêm tinh thần sau bàn thắng, đội khách Juventus càng dâng cao đội hình và chơi áp đảo hơn,. Trong một pha tấn công ở phút 19, suýt nữa “bà đầm già” đã có được bàn nâng tỷ số lên 2-0 nếu Mirko Vucinic cẩn thận hơn trong pha dứt điểm cuối cùng.

Những phút tiếp sau đó các chân sút Juventus đã tạo ra nhiều sức ép hơn lên phần sân của đội chủ nhà Napoli. đặc biệt là Vucinic, người đã thật sự khuấy đảo hàng phòng ngự của Napoli. Thế nhưng những cơ hội vẫn bị bỏ lỡ rất đáng tiếc trước mũi giày của các tiền đạo đội khách.

Cầm hòa Napoli, Juventus duy trì khoảng cách 6 điểm-2
Inler (phải) san bằng tỷ số cho Napoli - Ảnh: Reuters

Dù không tạo ra được nhiều tình huống thật sự nguy hiểm nhưng Napoli cũng đã tận dụng tốt thời cơ để san bằng tỷ số 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 43, tiền vệ Gokhan Inler đã tỏa sáng với một cú sút căng chính xác từ ngoài vòng cấm địa vào góc cao khung thành hạ gục thủ thành Gianluigi Buffon, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, thế trận đã nghiêng về phía Napoli dù cả hai đội đều tích cực tấn công về phía khung thành đối phương. Đội chủ nhà đã có ít nhất 3 cơ hội thật sự rõ ràng với pha tấn công ở phút 58 của Hamsik, cú đánh đầu nguy hiểm của Edison Cavani vào phút 72.

Bên cạnh đó là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Blerim Dzemaili từ đường kiến tạo của Hamsik. Trong trận đấu vừa qua, Buffon thật sự là người hùng của Juventus khi bảo vệ khung thành rất chắc chắn trước những pha tấn công liên tục của Napoli.

Chia điểm trong trận đấu này, khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng vẫn là 6 điểm (59 điểm so với 53). Kết quả này vẫn sẽ giúp Juventus có thêm tự tin trong hành trình bảo vệ ngôi vương Serie A của mình.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.