Cảnh sát Bồ Đào Nha đột kích khám xét nhà thủ môn Casillas

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/03/2020 18:54 GMT+7

Cảnh sát Bồ Đào Nha đã thực hiện khám xét nhà của thủ môn nổi tiếng Iker Casillas tại Porto vào hôm 4.3 nằm trong cuộc điều tra về cáo buộc rửa tiền và gian lận thuế trong thế giới bóng đá.

Reuters dẫn lời các công tố viên cho biết Bồ Đào Nha đã triển khai gần 200 sĩ quan cảnh sát, khoảng 100 thanh tra thuế để tiến hành 76 cuộc đột kích và khám xét trên khắp đất nước tại các nhà riêng, CLB bóng đá, luật sư và văn phòng đại lý…
Trong một tuyên bố được chia sẻ trên Twitter, Casillas cho biết anh "hoàn toàn bình tĩnh" đối với các cuộc điều tra và "tin tưởng" vào hệ thống tư pháp Bồ Đào Nha. Casillas mong muốn rằng các cuộc điều tra sẽ đem lại sự minh bạch đến với mọi người và bóng đá.

Casillas vẫn chưa trở lại thi đấu sau khi bị đau tim hồi cuối năm ngoái

REUTERS

Các hoạt động trên có tên “Out of Play”, đang điều tra cáo buộc trốn thuế trong kinh doanh bóng đá từ năm 2015 đến nay. Theo các công tố viên, những người liên quan được cho là đã né tránh các khoản thanh toán thuế cho nhà nước Bồ Đào Nha.
Casillas - người cùng Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2008 và 2012, cũng như World Cup 2010, bị đau tim hồi tháng 5 khi đang tập luyện cùng CLB Porto và không thi đấu kể từ đó. Cựu thủ môn nổi tiếng trở lại tập luyện vào tháng 11 năm ngoái. Tháng trước Casillas tuyên bố sẽ ra tranh cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha khi cuộc bầu cử được tổ chức vào cuối năm nay.
CLB Porto đã xác nhận họ là mục tiêu trong vụ cáo buộc trên và sẽ hợp tác với cuộc điều tra. Trong khi đó, theo AFP, ngoài Porto, cảnh sát còn đột kích và khám xét các CLB hàng đầu Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon, Braga, Guimarães, Marítimo, Estoril và Portimonense, cũng như các văn phòng của “siêu cò” Jorge Mendes.

"Siêu cò" Jorge Mendes

REUTERS

Báo giới địa phương cho biết các nhà điều tra tập trung nhắm đến các thỏa thuận liên quan đến việc chuyển nhượng cầu thủ (Radamel Falcao, James Rodríguez và Iker Casillas…), trong khi các công tố viên đang làm rõ việc che giấu hoặc sửa đổi các khoản tiền liên quan có thể dẫn đến các cáo buộc gian lận thuế và rửa tiền.
Hồi đầu tháng 2, tờ báo tuần Sabado của Bồ Đào Nha cho biết, một cuộc điều tra lớn đang được tiến hành đối với một số vụ chuyển nhượng hoặc hợp đồng đáng ngờ, chủ yếu liên quan đến Mendes - cũng là người đại diện của siêu sao Cristiano Ronaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.