“Cậu bé vàng” Maradona tạm gác nỗi lo thất nghiệp khi được ví là “Chúa”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2020 12:56 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona đã tạm gác nỗi lo thất nghiệp sau đại dịch Covid-19 sau khi được gia hạn hợp đồng dẫn dắt CLB Gimnasia y Esgrima La Plata của Argentina cho đến cuối mùa giải 2021.

Sau khi thông báo về việc gia hạn hợp đồng hôm 3.6, CLB Gimnasia đã vinh danh cựu cầu thủ và đội trưởng nổi tiếng của tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 khi mô tả ông là "Chúa". "Đối với chúng tôi, bạn (Maradona) là một Tripero và trái tim của bạn cũng có màu xanh và trắng như của chúng tôi", CLB Gimnasia nói trên phương tiện truyền thông xã hội, đề cập đến biệt danh của câu lạc bộ (Tripero) và màu áo của đội bóng này. Trước đó, Maradona đối mặt với nguy cơ thất nghiệp do không giúp CLB Gimnasia cải thiện thành tích.
Maradona đã tham nhập CLB Gimnasia vào tháng 9 năm ngoái và dẫn dắt đội này có 7 chiến thắng, 8 thất bại và 5 hòa trong 20 trận đấu ở giải hàng đầu Argentina. Trên thực tế, Gimnasia đã có thành tích không mấy khởi sắc dưới thời “Cậu bé vàng” và phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng mùa này.

CĐV của Gimnasia vẫn tôn sùng tài năng của "Cậu bé vàng"

REUTERS

Maradona đã từng từ chức vào tháng 11 năm ngoái nhưng 2 ngày sau đó ông đã thay đổi quyết định và tuyên bố trở lại. Cuối cùng, CLB Gimnasia đã được cứu khỏi sự xuống hạng bởi đại dịch Covid-19 nhờ quyết định hủy bỏ mùa giải của ban tổ chức giải.
Hợp đồng trước đó của Maradona - người sẽ tròn 60 tuổi vào tháng 10, sẽ hết hạn vào tháng 8 nhưng tin tức về thỏa thuận mới đã đến vào ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 133 của CLB Gimnasia, một trong những đội bóng lâu đời nhất của bóng đá Argentina.
Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, sự nghiệp huấn luyện của Maradona không tương xứng với khả năng chơi bóng của ông. “Cậu bé vàng” đã dẫn dắt tuyển Argentina vào tứ kết World Cup 2014 nhưng kể từ đó, ông đã trầy trật cùng với CLB Al Fujairah (giải hạng hai UAE) và Dorados ở giải hạng hai Mexico nên luôn đối mặt với cảnh thất nghiệp. Tuy nhiên, cái danh của huyền thoại nổi tiếng với bàn thắng "Bàn tay của Chúa" tại World Cup 1986 vẫn nhận được sự kính nể trong lòng bóng đá xứ sở điệu nhảy tango.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.