Cầu thủ đeo khẩu trang, khán giả ngồi xem trên ô tô ?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/04/2020 07:45 GMT+7

Báo giới Hàn Quốc vừa tiết lộ kế hoạch phòng, chống Covid-19 mà ban tổ chức giải hàng đầu nước này (K-League) có thể áp dụng khi các CLB trở lại thi đấu.

Theo đó, tất cả thành viên các CLB sẽ phải đeo khẩu trang khi tập luyện và thi đấu. Các cầu thủ vào sân phải đi qua máy đo nhiệt, rồi sau đó đứng xa chào nhau ở vòng tròn trung tâm, không bắt tay, trao cờ lưu niệm, nhổ nước bọt... Thành viên ban huấn luyện còn có thêm nhiệm vụ quản lý... các chai nước để tránh việc các cầu thủ uống chung; khi cầu thủ thi đấu phải kiềm chế để tránh cọ xát, va chạm nhau.
CĐV của Bundesliga cũng đang bàn tán về 9 vòng đấu còn lại khi Bộ Lao động Đức khuyến nghị áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để chống dịch Covid-19 sau khi LĐBĐ nước này lên kế hoạch cho giải trở lại vào ngày 9.5. Theo đó, cầu thủ phải đeo khẩu trang đặc thù kèm những hướng dẫn khi thi đấu. Nếu khẩu trang bị rơi, trận đấu phải dừng ngay lập tức; khẩu trang sẽ bị ướt nhanh nên phải được thay thế sau mỗi 15 phút; các CLB phải ở cố định 1 khách sạn để tự cách ly cho đến hết mùa giải 2019 - 2020.

Cầu thủ Daejeon và Suwon sẽ là các gương mặt đi tiên phong áp dụng giải pháp chống dịch thời hậu cách ly

K League

Thậm chí, khuyến nghị trên còn tính đến chuyện khi các cầu thủ làm hàng rào đá phạt phải… đảm bảo khoảng cách nhất định! Dự thảo của Bộ Lao động Đức đã vấp phải sự phản ứng vì như thế sẽ khiến bóng đá không còn thú vị và bất tiện. Ở Đan Mạch, CLB nổi tiếng Midtjylland lại đưa ra sáng kiến tổ chức cho người hâm mộ ngồi trên ô tô ở ngoài sân vận động và xem trận đấu qua một màn hình lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.