Cầu thủ người Hàn Quốc thay Timo Werner ở Leipzig là ai?

Kim Chao
Kim Chao
09/07/2020 20:02 GMT+7

RB Leipzig đã công bố việc ký hợp đồng với Hwang Hee-chan từ 'người anh em' Red Bull Salzburg để thay thế Timo Werner , nhưng tiền đạo người Hàn Quốc không được đá tại Champions League vào tháng tới.

Sau khi bán tiền đạo đứng nhì giải Vua phá lưới Bundesliga là Timo Werner cho Chelsea với giá 47,5 triệu bảng, RB Leipzig liền ký hợp đồng với Hwang Hee-chan với thời hạn 5 năm. Tiền đạo 24 tuổi người Hàn Quốc sẽ thừa hưởng chiếc áo số 11 mà Werner để lại, điều đó cũng có nghĩa anh phải đảm nhận trọng trách ghi bàn cho RB Leipzig. Tuy nhiên, tại Champions League vào tháng tới, Hwang Hee-chan sẽ không tham gia bởi trước đó anh đã ra sân trong màu áo RB Red Bull Salzburg.
"Hwang hoàn toàn phù hợp với những gì chúng tôi yêu cầu, có thể chơi bất kỳ vị trí nào trên hàng công. Với tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình, anh ta sẽ giúp hàng công của Leipzig linh hoạt hơn nữa", Giám đốc thể thao của Markus Kroesche nói.

Hwang Hee-chan trong màu áo RB Salzburg đối đầu với Liverpool

Ảnh: AFP

RB Leipzig kết thúc mùa giải Bundesliga năm nay ở vị trí thứ 3 với chiếc vé tham dự Champions League mùa tới. Họ cũng vừa loại Tottenham tại vòng 1/16 Champions League và chờ bốc thăm để biết đối thủ ở tứ kết.
Tuyển thủ Hàn Quốc Hwang Hee-chan đã ghi 16 bàn cùng 22 pha kiến tạo giúp RB Salzburg đoạt cú đúp giải quốc nội mùa bóng trước (vô địch và cúp quốc gia). Mùa thu năm ngoái, Hwang cũng ghi được 3 bàn thắng trong 6 trận đấu ở bảng E Champions League, nơi RB Salzburg chung bảng với Liverpool, Napoli và Genk. Họ chỉ xếp thứ 3 và sau đó bị Frankfurt loại ở vòng 32 đội đấu trường Europa League.
Đây là lần thứ hai Hwang Hee-chan chơi bóng ở Đức bởi mùa bóng 2018-2019, cầu thủ người Hàn Quốc được Hamburg mượn để thi đấu ở giải hạng 2 Đức. Nhưng lần này rất khác bởi anh sẽ là tâm điểm của mọi chú ý khi đá thay Timo Werner, người nổi tiếng với những pha lập công nhanh như điện nhờ tốc độ và khả năng dứt điểm tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.