CĐV Bayern Munich trả lại vé vì sợ Siêu cúp châu Âu thành… ‘siêu lây nhiễm’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/09/2020 16:32 GMT+7

Khoảng 800 người hâm mộ CLB Bayern Munich đã trả lại vé xem trận Siêu cúp châu Âu ở Hungary vào rạng sáng 25.9 (giờ VN) trong bối cảnh lo ngại trận đấu có thể trở thành một sự kiện ‘siêu lây nhiễm’ Covid-19 .

Budapest (Hungary) sẽ tổ chức trận Siêu cúp châu Âu giữa nhà vô địch Champions League Bayern Munich và đội đăng quang Europa League là Sevilla, nhưng lịch thi đấu đang vấp phải sự chỉ trích ngày càng nhiều, theo AFP. Đức đã tuyên bố Budapest là một khu vực rủi ro, sau khi các ca nhiễm Covid-19 mới ở thủ đô của Hungary đã vượt ngưỡng 50 ca mới trên 100.000 người.
"Mọi người nên suy nghĩ kỹ trước khi đến đó. Bất kỳ người hâm mộ Bayern Munich nào trở về từ Budapest đều phải "được kiểm tra hoặc bị cách ly", Markus Soeder, người đứng đầu bang Bavaria, cho biết hôm 22.9 sau khi thắt chặt các quy định của khu vực.

Các CĐV của Sevilla được kiểm tra Covid-19 trước khi được phép đến Hungary xem trận Siêu cúp châu Âu

AFP

Là một dự án thử nghiệm hướng tới sự trở lại của người hâm mộ trên các sân vận động, Bayern Munich và Sevilla đều được tặng 3.000 vé cho trận đấu ở Budapest. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) dự kiến chỉ có 500 người hâm mộ Sevilla và 1.300 CĐV Bayern Munich hiện diện trên sân vận động Puskas Arena của Budapest.
Ban đầu, người hâm mộ Bayern yêu cầu 2.100 vé, nhưng 800 đã được trả lại vào hôm 21.9, theo AFP và nhật báo Đức - Bild, cùng ngày Soeder cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm ở Budapest. "Super Cup sẽ trở thành Super Spreader Cup?" nhật báo Bild đặt câu hỏi.
Trước đó, Bayern Munich và Sevilla đang cung cấp thử nghiệm cho những người hâm mộ đến và đi từ Budapest. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich cho biết: “Chúng tôi không quan tâm đến việc những người trở về từ Budapest bị nhiễm vi-rút mà sau đó không được công nhận ở đây”.

Bayern Munich (áo đỏ) có khởi đầu mùa giải với chiến thắng hủy diệt Schalke 8-0

AFP

Tờ Bild đã chỉ ra sự vô lý của tình huống sau khi Bayern Munich phải chơi trong sân trống rỗng ở chiến thắng 8-0 trước Schalke tại Bundesliga tuần trước, nhưng 20.000 người - một phần ba sức chứa của sân vận động - sẽ được phép xem ở Budapest.
Tuần trước, thị trưởng của Munich đã phản đối kế hoạch của CLB để cho 7.500 người hâm mộ đến Allianz Arena của Bayern Munich để xem trận mở màn mùa giải 2020 - 2021 vì số lượng Covid-19 tăng lên ở thủ đô Bavaria. Hôm 22.9, UEFA đưa ra tuyên bố rằng trận tranh Siêu cúp châu Âu năm nay vẫn diễn ra như kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.