CĐV Trung Quốc sửng sốt vì tuyển U.25 có cầu thủ... 32 tuổi người Serbia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/01/2019 15:16 GMT+7

Chưa vơi nỗi buồn sau khi tuyển quốc gia phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 với thất bại 0-3 trước Iran, cổ động viên (CĐV) bóng đá Trung Quốc lại phải “vò đầu bứt tai” khi chứng kiến một cầu thủ 32 tuổi người Serbia bỗng dưng khoác áo tuyển U.25 nước này thi đấu trong một trận giao hữu.

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), người hâm mộ Trung Quốc đã phải chứng kiến một cảnh tượng được mô tả là kỳ quái chẳng hiểu nổi khi hậu vệ Nikola Petkovic của Serbia có mặt trong đội hình tuyển U.25 nước này đấu giao hữu với đội B của tuyển Slovakia. Hậu vệ 32 tuổi này từng khoác áo CLB Yanbia Funde và chơi 2 năm tại giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League). Tuy nhiên, hiện cựu tuyển thủ U.21 Serbia chưa tìm được đội bóng mới sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Police Tero của Thái Lan.
Tuyển U.25 Trung Quốc bỗng dưng có cầu thủ người Serbia CHỤP MÀN HÌNH
Theo SCMP, ở trận đấu nói trên, hậu vệ Petkovic mang chiếc áo số 3 của tuyển U.25 Trung Quốc. Mặc dù không phải một trận đấu thuộc hệ thống giải chính thức nhưng Petkovic đã trở thành cầu thủ nước ngoài đầu tiên khoác áo một tuyển bóng đá Trung Quốc. Bản thân tuyển U.25 nói trên cũng từng gây bàn tán dư luận khi các thành viên trong đội vừa được đưa đến một trại huấn luyện quân sự để huấn luyện chuyên nghiệp vào cuối năm ngoái. Động thái các ngôi sao trẻ của Trung Quốc phải rèn luyện trong môi trường quân sự nghiêm ngặt nhằm giúp các cầu thủ lấy lại lòng tự hào dân tộc trong thi đấu.
Hành động “quân sự hóa bóng đá” của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã gây phẫn nộ trong lòng người hâm mộ nước nhà. Trong khi đó, sự xuất hiện của Petkovic đã bị người hâm mộ Trung Quốc chế giễu kịch liệt, trong khi cư dân mạng mô tả sự có mặt của Petkovic là “ngày bóng đá Trung Quốc qua đời”.
CFA đã bị chỉ trích kịch liệt khi đưa các cầu thủ trẻ đến trại huấn luyện quân sự CHỤP MÀN HÌNH
Tuyển U.25 nói trên không phải là đội thuộc nhóm tuổi được công nhận thuộc các giải đấu chính thức của FIFA và sự hiện diện của Petkovic khiến mọi chuyện trở nên khó hiểu hơn. Có tin đồn cho rằng đội bóng này (U.25 Trung Quốc với cầu thủ người Serbia) sẽ tranh tài ở một giải đấu châu Âu mùa tới nhưng đến nay vẫn chưa được CFA xác nhận.
Trong sự nghiệp của mình, Petkovic từng thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp của Nga (Tom Tomsk), Đức (CLB Eintracht Frankfurt), Thổ Nhĩ Kỳ, châu Á...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.