Champions League 2013-2014: Man City chưa quên ký ức buồn

30/08/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Mặc dù thở phào nhẹ nhõm khi rơi vào bảng D Champions League 2013-2014 nhưng Manchester City (Man City) vẫn tỏ ra rất thận trọng bởi ký ức tồi tệ về thành tích tồi tệ ở đấu trường châu Âu dưới thời Roberto Mancini vẫn chưa nguôi.

(TNO) Mặc dù thở phào nhẹ nhõm khi rơi vào bảng D Champions League 2013-2014 nhưng Manchester City (Man City) vẫn tỏ ra rất thận trọng bởi ký ức tồi tệ về thành tích tồi tệ ở đấu trường châu Âu dưới thời Roberto Mancini vẫn chưa nguôi.

>> Man City gặp ác mộng tại sân Ninian Park
>> Sao Man City thử làm người mẫu
>> Đè bẹp Newcastle, Man City thách thức M.U và Chelsea

Champions League 2013-2014: Man City chưa quên ký ức buồn
Man City đã có 2 năm liên tiếp bị loại ở vòng bảng Chanpions League - Ảnh: AFP

Thật vậy, dù bỏ ra hàng trăm triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng với tham vọng đưa Man City trở thành một thế lực châu Âu, nhưng đến nay kết quả thu về chỉ là “con số 0 tròn trĩnh”. Dưới thời của HLV Roberto Mancini, đội chủ sân Etihad “làm mưa làm gió” ở Premier League bao nhiêu, thì họ lại nhận bấy nhiêu thất vọng ở đấu trường châu Âu.

Theo đó, hai mùa bóng liên tiếp gần nhất, Man City đều bị đá văng ngay từ vòng bảng Champions League trong nỗi thất vọng ê chề. Bởi vậy, ngay sau khi Man City rơi vào bảng đấu có chút dễ thở với sự góp mặt của nhà vô địch Bayern Munich, CSKA Moscow và Viktoria Plzen, giám đốc bóng đá Txiki Begiristain vừa tự tin vừa thận trọng trước cơ hội đi tiếp của đội bóng.

“Bayern Munich giành danh hiệu mùa trước nên dĩ nhiên họ rất mạnh. Tuy nhiên chúng tôi vừa thắng họ ở loạt trận giao hữu trước mùa giải nhưng giờ mới là cuộc đấu thực sự”,  Begiristain nói trên website chính thức của đội bóng.

Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain của Man City
Ông Begiristain tỏ ra thận trọng khi nhận định về triển vọng của đội nhà tại Champions League - Ảnh: Sport Mail

Dẫu vậy, nếu như bảng D được giới chuyên gia đánh giá 2 suất đi tiếp sẽ khó thoát khỏi tay Bayern Munich và Man City, thì Begiristain lại không nghĩ vậy. Ông giám đốc này cho biết CSKA Moscow sẽ là đối thủ chính của Man City trong việc cạnh tranh 1 vé đi tiếp và không thể chủ quan trước “ẩn số” Viktoria Plzen đến từ Cộng hòa Czech.

Begiristain nói: “Chúng tôi phải thật sự cẩn thận trước Viktoria Plzen, còn CSKA đang là nhà vô địch Nga và đang thi đấu rất tốt. CSKA có một lực lượng có chiều sâu và chúng tôi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn”.

Dù tỏ ra rất thận trọng, nhưng ở Champions League năm nay Man City lại có được sự tự tin rất lớn để vượt qua vòng bảng. Bởi ít nhất đội chủ sân Etihad không còn Mancini trên băng ghế chỉ đạo và thấm thía rất nhiều bài học ở đấu trường Champions League vốn khắc nghiệt và tiềm ẩn những bất ngờ.

Theo đó, niềm hy vọng mới của Man City không phải việc họ tiếp tục vung tiền để tăng cường lực lượng mà là sự có mặt của HLV HLV Manuel Pellegrini. “Đội bóng chúng tôi đang được cải thiện, trong đó đặc biệt là chúng tôi có một nhà cầm quân mới nhiều kinh nghiệm ở Champions League. Chúng tôi hy vọng điều đó sẽ giúp đội bóng tiến bộ ở đấu trường châu Âu mùa này”, Begiristain nhấn mạnh.

Man City sẽ khởi đầu chiến dịch vòng bảng Champions League năm nay bằng chuyến hành quân đến Viktoria Plzen vào rạng sáng ngày 18.9 (giờ VN).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.