Champions League, Bayern Munich vs Lyon: ‘Hùm xám’ đấu ‘sư tử’

19/08/2020 15:28 GMT+7

‘ Sư tử vùng Rhone’ Lyon hoàn toàn có khả năng khai thác những điểm yếu hiếm hoi của ‘Hùm xám xứ Bavaria’ Bayern Munich trong trận bán kết Champions League (2 giờ, 20.8 - giờ VN).

Rạng sáng mai 20.8 (2 giờ, giờ VN) tại Lisbon, Bayern sẽ đối mặt một Lyon giàu động lực ở trận bán kết Champions League mùa này. Có những lập luận xác đáng để tin rằng đội bóng của HLV Flick là đội hình Bayern tốt nhất trong nhiều năm qua. Thứ bóng đá uyển chuyển, những đường chuyền đẹp mắt, khả năng gây sức ép và khai thác không gian của họ chưa bao giờ tốt hơn thế.
Trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz bắt chính trận bán kết Lyon - Bayern Munich. Ở vòng bảng, trọng tài Lahoz từng bắt trận Lyon thắng RB Leipzig 2-0. Trong khi đó, ông Lahoz cũng từng bắt các trận có Bayern thi đấu trước đây (3 trận, với kết quả thắng 2, thua 1 - thua trước đội bóng Pháp PSG 
0-3 ở vòng bảng mùa 2017 -2018).
Giang Lao
Tuy nhiên, Lyon đã nổi lên như một chàng David với chiến công liên tiếp đánh bại 2 gã Goliath (Juventus và Man.City) và thật sự là một đối thủ đáng gờm. Họ rất thích hợp để phơi bày những điểm yếu hiếm hoi của Bayern, vì vậy thầy trò HLV Flick phải cảnh giác nếu muốn lọt vào trận chung kết.
Việc là kẻ chiếu dưới sẽ có thể giúp Lyon thêm một lần nữa nếu Bayern tiếp cận trận đấu theo cái cách của Juventus hay Man.City. Hai đội bóng này đã phải nhận bàn thua do mắc lỗi và đánh giá thấp đối thủ. Bayern không thể mắc sai lầm tương tự và nên học từ những trận đấu đã qua của Lyon để thấy rằng tất cả những gì đội bóng Pháp cần là vài lần mất tập trung của đối thủ để họ có thể tận dụng với hiệu quả đáng sợ.
Chiến thuật của Lyon rất linh hoạt. HLV Garcia không nghiêng hẳn về một phong cách nào mà ông chơi với hệ thống của mình và sắp xếp các cầu thủ theo diễn biến trận đấu. Lyon chơi xen kẽ giữa việc gây sức ép cao, phòng ngự sắc sảo để sau đó buộc đối thủ phạm sai lầm và tận dụng sai lầm đó.

Nhận định trước trận đấu

 
Hậu vệ Jerome Boateng: “Chúng tôi (cả đội Bayern Munich) đã ngồi xem trận Lyon thắng Man.City 3-1 tại tứ kết và hoàn toàn kinh ngạc trước kết quả. Tuy nhiên, xét cho kỹ thì rõ ràng không phải vô cớ mà Lyon đã vượt qua được Juventus ở vòng 1/8 và còn vào đến bán kết, tất cả đều có lý do rất thuyết phục. Các cầu thủ Lyon thi đấu đầy kỷ luật và biến hóa. Chắc chắn Bayern sẽ đối mặt nhiệm vụ rất khó khăn để khuất phục họ”.

 - Cựu danh thủ Anh Chris Sutton: “Lyon hoàn toàn đủ sức quật ngã Bayern Munich
Lyon xây dựng đội hình bằng năng lực của mình, và biến những tiền đạo có giá chuyển nhượng thấp như Moussa Dembele (mua từ Celtic chỉ 19,7 triệu bảng) có thể tăng lên tới 60 triệu bảng. Do đó, sự khẳng định của các cầu thủ sẽ mang sức mạnh cho Lyon, họ có thể gây sốc cho Bayern nếu bị đánh giá thấp”. 
Giang Lao
Các pha tấn công của Lyon thường diễn ra nhanh như chớp và có khả năng tàn phá bất kỳ hàng phòng ngự bất cẩn nào. Đây là điều HLV Flick phải lưu ý để không đẩy hàng phòng ngự của mình lên quá cao, trong khi cũng cần phải chú trọng đến cuộc chiến ở khu vực giữa sân để đảm bảo rằng họ có thể phá vỡ mối liên kết giữa hàng tiền vệ với hàng công của Lyon. Và cuối cùng, hãy nhớ rằng mọi chuyện sẽ chỉ được quyết định trong một trận đấu mà điều này chắc chắn có lợi cho Lyon. Thế nhưng, nếu Bayern có sự cảnh giác cùng với khát khao và quyết tâm mà họ đã thể hiện trong những trận đấu trước đó, tấm vé vào chung kết khó thoát khỏi tay họ.
Trong một đợt khảo sát của BBC Sport trước tứ kết, 48% độc giả chọn Bayern Munich sẽ đăng quang Champions League năm nay, Man.City đứng thứ hai với 30%, còn Lyon là con số 0% tròn trĩnh. Ngoài việc đều thắng trong 4 lần gần nhất, mọi con số thống kê đều nghiêng hẳn về “Hùm xám”. Trong suốt 20 trận gần nhất, không có CLB nào trên thế giới giành chiến thắng nhiều lần (19) hoặc ghi nhiều bàn thắng (69) như Bayern Munich của HLV Flick. Bayern Munich bất bại 28 trận liên tiếp ở mọi đấu trường kể từ chiến thắng 3-1 trước Tottenham của Jose Mourinho trong lượt cuối bảng B Champions League vào tháng 12 năm ngoái. Trong chuỗi trận này, nhà vô địch Đức thắng đến 27 trận, ghi 94 bàn (tỷ lệ 3,4 bàn mỗi trận), chỉ để thủng lưới 22 lần (0,8 bàn mỗi trận) và giữ sạch lưới 12 trận. Đáng nói hơn, số pha lập công của Lewandowski (14 bàn) bằng tổng số bàn thắng của Lyon tại Champions League mùa này. 

Đội hình dự kiến của Lyon vs Bayern Munich

Lyon: Lopes; Marcelo, Denayer, Marcal; Dubois, Caqueret, Guimaraes, Aouar, Cornet; Ekambi, Memphis
Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Boateng, Alaba, Davies; Goretzka, Thiago; Gnabry, Muller, Coman; Lewandowski
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.