Champions League: Guardiola muốn Man City coi Real Madrid là ‘bàn đạp’ đến chức vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/08/2020 14:39 GMT+7

HLV Pep Guardiola nói rằng Man City muốn áp đặt lối chơi khi đón tiếp Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (8.8, giờ VN).

Man City sẽ tiếp đón đội bóng của HLV Zinedine Zidane trên sân nhà Etihad với lợi thế thắng 2-1 ở trận lượt đi tại Bernabeu vào tháng 2. Đội quân của HLV Guardiola đã không thể bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh khi về sau Liverpool, nhưng nếu loại Real Madrid, Man City sẽ hướng đến ngôi vô địch Champions League lần đầu tiên.

HLV Guardiola muốn các học trò của Man City thay đổi phong cách để bảo toàn lợi thế trước Real Madrid

REUTERS

"Chúng tôi muốn chơi trận đấu này của riêng mình. Chúng tôi muốn áp đặt phong cách riêng của mình vào trận đấu, cho dù chúng tôi phòng ngự hay chơi phản công hoặc Real Madrid chơi phản công. Những gì chúng tôi muốn thử và làm là đưa trận đấu đến những khu vực nhất định của sân, nơi chúng tôi có thể làm khó Real Madrid và thể hiện phẩm chất của các cầu thủ", HLV Guardiola nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Bale công khai ngao ngán Zidane, chẳng trách bị loại khỏi trận Man City - Real Madrid

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm: “Tôi có cảm giác rằng chúng tôi đã sẵn sàng chơi trận đấu này và thể hiện tốt để giành chiến thắng. Đó là cảm giác của tôi khi cả đội đã trong tâm thế sẵn sàng". Tuy nhiên, Guardiola vẫn không quên cảnh báo rằng điều quan trọng đối với Man City là triệt tiêu những sai lầm trong phòng ngự đã khiến đội bóng của ông nhiều lần trả giá ở mùa giải này.
"Không chỉ đơn thuần là việc để thủng lưới, mà đó là cách đội bóng để thủng lưới. Khi đối thủ chơi xuất sắc và có màn trình diễn tốt thì chúng ta phải chấp nhận nó. Nhưng hầu hết bàn thua của đội bóng đều có thể tránh được. Chúng tôi phải tránh nó. Việc mắc sai lầm trong giải đấu này sẽ khiến bạn trả giá đắt”, cựu HLV của Barcelona nhấn mạnh.

Real Madrid đang có phong độ cực cao

REUTERS

Trong khi đó, tiền vệ Rodri của Man City cho biết, tâm trạng trong đội cực tốt và anh cảm thấy đội bóng thành Manchester tốt hơn dù Real Madrid là một thách thức lớn và đầy thú vị. “Tôi nghĩ rằng họ (Real Madrid) có lối chơi mà bạn không bao giờ có thể thư giãn, ngay cả khi bạn đang thắng 3-0, 4-0. Họ luôn trở lại và có cá tính rất lớn để trở thành nhà vô địch như từng làm được trong 20 năm qua. Đó là đội bóng lớn nhất trong giải đấu này và đã thể hiện điều đó với thế giới nhưng giờ bóng đá đã thay đổi một chút - nó ngày càng cạnh tranh, khoảng cách giữa các đội rất hẹp”, Rodri nói.

Xem Ferran Torres chơi bóng để thấy Manchester City vừa được giá thế nào!

Ngoài những đánh giá về cuộc đấu với Real Madrid ở Champions League, HLV Guardiola còn tiết lộ hậu vệ Eric Garcia đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng với Man City. Trung vệ 19 tuổi tài năng này đang muốn trở lại CLB thời niên thiếu Barcelona. Thật vậy, dù bất lợi về điểm số trước trận lượt về nhưng Real Madrid là “ngọn núi” thực sự để Man City vượt qua. Bởi kể từ sau khi bóng đá nối lại, đội quân của HLV Zidane có phong độ cực cao với 11 trận bất bại (10 chiến thắng liên tiếp) để vượt mặt Barcelona lên ngôi La Liga.

Nhận định bóng đá: Barcelona – Napoli, Insigne khiến fan lo sốt vó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.