Champions League, Man City - Real Madrid: 'The Citizens' hy vọng bảo vệ được lợi thế trước 'Los Blancos'

07/08/2020 15:33 GMT+7

Giữa Man City và Real Madrid sẽ chỉ có một tấm vé vào tứ kết Champions League mà mọi chuyện sẽ được giải quyết sau trận lượt về vòng 1/8, diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 8.8 (theo giờ VN) tại sân Etihad.

Champions League sẽ khởi động trở lại vào rạng sáng mai khi Man City tìm cách giành một suất vào tứ kết với cái giá phải trả của Real Madrid. “The Citizens” đã đánh bại “Los Blancos” (2-1) ngay tại sân Bernabeu trong trận lượt đi và do đó, thầy trò HLV Pep Guardiola đang nắm giữ lợi thế trước trận lượt về trên sân Etihad.
Tuy nhiên, đừng vội gạch tên Real Madrid. Đội bóng từng 13 lần đăng quang ở Cúp C1/Champions League có đủ lực để làm tổn thương bất kỳ đối thủ nào trong một ngày đẹp trời và Man City cũng không ngoại lệ, trong những gì hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn tại Manchester.

“Chúng tôi phải đánh bại Madrid”

Kể từ khi bóng đá Anh khởi động trở lại, Man City đã thắng 9 trên tổng số 12 trận, nhưng 3 trận thua có nghĩa là “The Citizens” đã thua 11 trận ở mọi giải trong mùa này (so với chỉ 6 trận ở mùa giải 2018-2019), nhấn mạnh thêm một lần nữa về khả năng dễ bị tổn thương của họ, đặc biệt là trước những pha phản công. Với lợi thế từ trận lượt đi, liệu HLV Pep Guardiola có tiếp cận trận lượt về một cách thận trọng hơn? Sự vắng mặt của tiền đạo Sergio Aguero là thiệt thòi không nhỏ nhưng, với thành tích chỉ giữ sạch lưới có 2 lần trong 11 trận đá loại trực tiếp ở châu Âu dưới thời HLV Guardiola, Man City cần phải rất cảnh giác trong phòng ngự trước những ngôi sao tấn công của Real Madrid.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Không có người hâm mộ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có một trận đấu hay. Chúng tôi chắc chắn muốn giành chiến thắng trong giải đấu này. Chúng tôi phải đánh bại Madrid và những đội như Madrid nếu chúng tôi muốn giành chiến thắng. Hôm nay tôi có cảm giác rằng chúng tôi đã sẵn sàng để chơi trận đấu ngày mai và có một màn trình diễn tốt và giành chiến thắng. Đó là cảm giác của tôi. Chúng tôi đã sẵn sàng”.
Sẵn sàng với sơ đồ 4-3-3 và HLV Guardiola có thể yêu cầu các cầu thủ của mình nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc chiến ở khu vực giữa sân để giúp Man City có nhiều bóng hơn trên phần sân đối phương. Nến thành công với phương án này, “The Citizens” có thể tạo ra được thế trận vượt trội trước “Los Blancos” và cũng sẽ tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn tốt hơn.
Gabriel Jesus có thể đá thay vị trí của Aguero với nhiệm vụ tìm ra khoảng trống nơi cặp trung vệ chắp vá của Real Madrid trong khi Oleksandr Zinchenko nhiều khả năng sẽ được bố trí chơi ở cánh trái của hàng phòng ngự do Benjamin Mendy bị treo giò. Tuy nhiên, điều mà Man City cần nhất là Kevin De Bruyne sẽ tiếp tục tỏa sáng như ở trận lượt đi để đưa họ đến với chiến thắng.

“Sẽ là một trận đấu hay”

Sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos (trái) sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cơ hội đi tiếp của Real Madrid

Reuters

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid cũng có thể bố trí đội bóng của mình chơi với đồ 4-3-3 như Man City. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp sẽ cần phải mạo hiểm và linh hoạt với chiến thuật của mình hơn bình thường khi “Los Blancos” buộc phải ghi ít nhất 2 bàn thắng tại Manchester. Trong hoàn cảnh như vậy, mọi người có thể mong đợi gã khổng lồ Tây Ban Nha tạo ra những mối đe dọa qua các pha phản công.
Sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos vì án treo giò sẽ làm giảm đáng kể cơ hội đi tiếp của Real Madrid, bởi dù Eder Militao rất mạnh mẽ nhưng khi không có Ramos, “Los Blancos” vẫn có thể gặp khó khăn ở cả hai đầu sân. Đội bóng của HLV Zidane có thành tích phòng ngự tốt nhất ở La Liga mùa này, chỉ để thủng lưới có 25 bàn, trong khi bản thân Ramos cũng đã mang về cho Real Madrid 11 bàn thắng ở mùa giải 2019-2020.
Tuy nhiên, việc giành được chức vô địch La Liga đã mang lại cho Real Madrid sự tự tin nên bây giờ họ sẽ là một đội bóng khác so với đội đã bại trận dưới tay Man City hồi tháng 2. Đó là một đội bóng có tâm trạng hưng phấn, thể lực tốt và tinh thần đoàn kết tuyệt vời. HLV Zidane đã nói với đội bóng của mình rằng họ sẽ phải đối mặt với 4 trận chung kết nếu muốn bước lên đỉnh cao của châu lục và tất nhiên, h5 sẽ làm tất cả những gì có thể để đạt được mục đích.
HLV Zidane nói: “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai, nhưng đó sẽ là một trận đấu hay giữa hai đội bóng rất giỏi, và đó là điều quan trọng nhất. Có 4 trận chung kết nếu chúng tôi muốn đi đến cùng, và đây là trận đầu tiên. Điều quan trọng là tất cả chúng tôi đều khỏe mạnh, bởi vì chúng tôi đã có 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này”.
Tình hình nhân sự
Man City: Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương trong khi Benjamin Mendy bị treo giò.
Real Madrid: Sergio Ramos bị treo giò, James Rodriguez và Gareth Bale không có tên trong danh sách đến Anh trong khi Mariano đang phải tự cách ly vì nhiễm Covid-19.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Real Madrid đã gặp nhau 5 lần ở các Cúp châu Âu, Man City thắng 1 trận, Real Madrid thắng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.