Champions League: Sarri không sợ mất ghế nếu Juventus bị loại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/08/2020 14:13 GMT+7

HLV Maurizio Sarri của Juventus đã bác bỏ thông tin nói rằng tương lai của ông sẽ phụ thuộc vào kết quả trận đón tiếp Lyon ở lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (8.8, giờ VN) tại Turin.

Juventus đã thua đội bóng của Ligue 1 với tỷ 0-1 ở trận lượt đi tại Pháp cách đây 6 tháng trước khi Champions League bị đình chỉ bởi đại dịch Covid-19. Bất chấp việc Juventus vừa lần thứ 9 liên tiếp Serie A nhưng chiếc ghế của HLV Sarri được đánh giá vẫn chưa an toàn nếu “Lão phu nhận” bị Lyon loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu. Bản thân chiến lược gia này cũng nhận không ít chỉ trích khi chẳng tạo nhiều dấu ấu trong lối chơi trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juventus, mà chủ yếu phụ thuộc vào siêu sao Cristiano Ronaldo.

Juventus vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào Ronaldo (giữa)

AFP

Trước những nhận định trên, HLV Sarri cho biết: “Tôi không nghĩ rằng tương lai của mình dựa vào trận đấu này khi Juventus đang có hy vọng giành chức vô địch châu Âu đầu tiên kể từ năm 1996. Nếu bạn nghĩ thế (việc HLV Sarri có thể bị sa thải), thì chẳng khác gì các giám đốc câu lạc bộ giống như những người nghiệp dư. Tôi nghĩ tôi đang đối phó với các thách thức lớn ở cấp độ cao. Họ sẽ quyết định tiếp tục thay đổi và phát triển, nhưng điều đó không phụ thuộc vào một trận đấu nào”, cựu HLV của Chelsea nhấn mạnh.

Nhận định bóng đá: Barcelona – Napoli, Insigne khiến fan lo sốt vó

Juventus đã lên ngôi Serie A mùa giải 2019 - 2020 nhưng “Lão phu nhân” đã bộc lộ sự sa sút về phong độ sau bóng đá nối lại với chỉ 2 chiến thắng trong 8 trận gần nhất. "Chúng tôi rất vui vì đã giành chiến thắng vì có thể là Serie A khó khăn nhất trong lịch sử", Sarri nói, đồng thời cho biết trận gặp Lyon sẽ không có sự hiện diện của khán giả nhà trên sân Allianz.
Sarri nhấn mạnh thêm: "Trận đấu trên sân khách diễn ra với người hâm mộ và trận lượt về không có. Đó là hoàn cảnh của bóng đá vào thời điểm này. Một trận đấu tại Champions League mà không có người hâm môn sẽ không dễ chịu chút nào. Nhưng điều quan trọng là phải đến được Bồ Đào Nha và chơi vòng chung kết 8 đội vì nó có nghĩa là gia nhập đội ngũ ưu tú của thế giới".

Dybala nhiều khả năng vắng mặt trong trận gặp Lyon

AFP

Nhà cầm quân người Ý còn chia sẻ về tiền đạo người Argentina, Paulo Dybala vẫn chưa chắc chắn với chấn thương đùi nhưng siêu sao Cristiano Ronaldo đã tập luyện "với cường độ và thể lực tốt”. "Chúng tôi sẽ cố gắng hồi phục cho Dybala. Hiện cậu ấy vẫn đang tập luyện cùng các nhân viên y tế. Ronaldo đang tập luyện và dần lấy lại phong độ, hôm qua anh ấy đã ghi một bàn thắng đẹp trong buổi tập. Anh ấy đã chơi nhiều trận trong thời gian ngắn, nên cần nghỉ ngơi một chút và bây giờ anh ấy đã tập luyện với cường độ cao".

Bale công khai ngao ngán Zidane, chẳng trách bị loại khỏi trận Man City - Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.