Chelsea đưa giám đốc kỹ thuật vào danh sách ‘bắt gôn’ ở Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/10/2020 15:25 GMT+7

CLB Chelsea đã đăng ký giám đốc kỹ thuật của đội bóng là Petr Cech trong đội hình dự Ngoại hạng Anh như một biện pháp phòng ngừa trường hợp các hạn chế về Covid-19 ảnh hưởng đến các lựa chọn thủ môn của HLV Frank Lampard.

Trận đấu cuối cùng của Cech trước khi giải nghệ là trận khoác áo Arsenal thua đội bóng cũ Chelsea 1-4 trong trận chung kết Europa League vào tháng 5.2019 trước khi trở lại Stamford Bridge trong vai trò điều hành. “The Blues” đã bị bủa vây bởi vấn đề thủ môn, với phong độ tệ hại của Kepa Arrizabalaga và tuổi tác của Willy Caballero (39 tuổi) buộc họ phải ký hợp đồng với Edouard Mendy vào tháng trước.

Cech là một trong những thủ thành xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới khi còn thi đấu

REUTERS

Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Brigde khẳng định việc cựu thủ thành huyền thoại Cech (38 tuổi) trở lại thi đấu hoàn toàn là biện pháp phòng ngừa. "Petr Cech đã được đưa vào đội hình để ứng phó vị trí thủ môn trong trường hợp khẩn cấp. Đây là một bước đề phòng do các điều kiện chưa từng có hiện nay từ cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra. Anh ấy đảm nhận vị trí của một cầu thủ không hợp đồng", AFP dẫn một tuyên bố của Chelsea.
Tháng trước, CLB St Mirren của Scotland buộc phải ký hợp đồng mượn khẩn cấp một thủ môn sau khi 2 thủ môn của họ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và thủ thành thứ ba buộc phải tự cách ly. Cech đã giữ được sức khỏe kể từ khi giải nghệ bằng cách chơi cho đội khúc côn cầu trên băng địa phương với tư cách là một thủ môn.

Chelsea phải mua khẩn cấp thủ môn Mendy khi Kepa liên tiếp mắc lỗi

AFP

"Tôi đã sẵn sàng như một phương án khẩn cấp. Nhưng chúng tôi hy vọng điều đó sẽ không cần sử dụng đến", Cech nói. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ CH Czech tin rằng anh vẫn có khả năng trấn giữ khung thành nếu cần: "Tôi tin rằng tôi có thể chơi một trận đấu vì tôi đang tập luyện và giữ gìn vóc dáng. Tôi đã tập luyện với đội trong suốt năm nay khi đại dịch ập đến và mọi người không thể hòa nhập”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.