Chelsea thắng nhọc trên sân, Mourinho gây hấn ngoài đường biên

22/08/2013 05:22 GMT+7

(TNO) Nhờ pha đá phản lưới nhà của Antonio Luna và cú bật cao đánh đầu của hậu vệ Ivanovic, Chelsea đã vượt qua Aston Villa bằng chiến thắng 2-1 tại trận đá sớm vòng 3 Premier League 2013-2014.

(TNO) Rạng sáng 22.8 (giờ VN), nhờ pha đá phản lưới nhà của Antonio Luna và cú bật cao đánh đầu của hậu vệ Ivanovic, Chelsea đã vượt qua Aston Villa bằng chiến thắng 2-1 tại trận đá sớm vòng 3 Premier League 2013-2014.

>> Đè bẹp Newcastle, Man City thách thức M.U và Chelsea
>> HLV Mourinho vẫn chưa để Chelsea ‘lộ bài’
>> Mourinho trở lại, Chelsea khởi đầu hoàn hảo

 
Hậu vệ Antonio Luna (Aston Villa, 14) đá phản lưới nhà giúp Chelsea vượt lên dẫn 1-0 ngay ở phút thứ 6

Theo lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, Chelsea và Aston Villa sẽ gặp nhau vào ngày 31.8 (vòng 3). Nhưng ban tổ chức quyết định xếp hai đội đá sớm để Chelsea, nhà vô địch Europa League, có thời gian chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp châu Âu với quán quân Champions League Bayern Munich ngày 30.8.

Chiến thắng không phải lúc nào cũng đẹp mắt nhưng chúng tôi đã chiến đấu để có nó
HLV Jose Mourinho
Về lý thuyết, đây là trận đấu mà thầy trò HLV Jose Mourinho không phải bận tâm quá nhiều về mục tiêu giành trọn 3 điểm. Thế nhưng, trong loạt trận mở màn, vòng 1, Aston Villa đã cho thấy đây là đội bóng rất khó chơi. Bằng chứng là chiến thắng 3-1 ngay trên sân Emirates của Arsenal.

Vì vậy, bước vào trận đấu Chelsea đã tung ra đội hình mạnh nhất. Juan Mata trở lại để chơi cùng Oscar và Eden Hazrad, phía trên Demba Ba được HLV Mourinho bố trí đá thay Torres.

Hiệp 1 là hiệp đấu của riêng Chelsea khi họ kiểm soát bóng hơn 70% và chỉ để cho đối thủ tung ra 2 cú sút trúng đích.

Ngay phút thứ 6 của trận đấu, sự lỏng lẻo của hàng thủ Villa đã phải trả giá. Từ pha tấn công nhanh bên phía cánh trái, Oscar chọc khe khôn ngoan cho Hazard băng xuống thực hiện cú cứa lòng chân phải. Bóng bị thủ thành Guzan đẩy ra, tuy nhiên, hậu vệ Antonio Luna trong tình huống ập vào để truy cản Hazard đã vô tình đẩy bóng vào lưới nhà.

 
Benteke (20) ăn mừng bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Aston Villa

Aston Villa bị dồn ép trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng lại bất ngờ có bàn san bằng tỷ số ngay ở phút cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên. Trong một pha phản công chớp nhoáng, tiền đạo Christian Benteke tận dụng cơ hội từ đường chuyền ngang của đồng đội để thực hiện cú sút căng vào góc hẹp đánh bại Petr Cech.

Sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho buộc phải có những điều chỉnh, Romelu Lukaku và Andre Schurrle được tung vào sân để tăng sức tấn công cho đội chủ nhà.

 
Ivanovic (2) bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea

Phút 73, Mata thực hiện pha đá phạt chếch bên cánh phải, bóng được treo vào trong khu vực nguy hiểm của Aston Villa và hậu vệ người Serbia Branislav Ivanovic tận dụng thành công bằng pha bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

May mắn cũng đã đứng về phía Chelsea khi ở những giây cuối cùng trọng tài không kịp quan sát tình huống trung vệ John Terry để bóng chạm tay khi cản cú đánh đầu của Agbonlahor trong vòng cấm.

Giành trọn 3 điểm trên sân Stamford Bridge, thầy trò Mourinho tạm vươn lên xếp đầu Premier League với 2 chiến thắng.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng xác nhận đây là trận thắng... xấu xí của Chelsea và cá nhân Mourinho cũng đã để lại những hành động không đẹp trên sân.

 
Ivanovic va chạm với Benteke

"Khi tôi còn dẫn dắt Real Madrid, đội bóng luôn có thiến thắng trong mọi trận đấu và thường rất thoải mái. Ở Premier League khó khăn hơn rất nhiều.

Paul Lambert đã khiến tôi nhớ lại hình ảnh của mình cách đây 10 năm, luôn phản ứng với trọng tài sau mỗi tình huống tranh cãi
HLV Jose Mourinho
Aston Villa xứng đáng có một điểm trong trận đấu này. Phong cách chơi bóng của họ khác với Chelsea. Họ có một cầu thủ khá đặc biệt là David Benteke và bóng liên tục được chuyền tới cho cậu ta. Benteke khiến cho hàng thủ của Chelsea gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, lối chơi phản công của Aston Villa phát huy rất tốt. Thời điểm Aston Villa kiểm soát bóng, họ rất nguy hiểm và có thể ghi nhiều bàn thắng. Chelsea đã nghiên cứu trước điều này và có được phương án khắc chế kịp thời", cựu HLV của Real Madrid phát biểu sau trận đấu.

"Chiến thắng không phải lúc nào cũng đẹp mắt nhưng chúng tôi đã chiến đấu để có nó. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng và họ xứng đáng có được 3 điểm.

Đôi khi bạn phải giành chiến thắng dựa trên nỗ lực hơn là nhìn vào chất lượng đội hình", Mourinho nói tiếp.

 
HLV Mourinho (phải) đôi co với HLV Lambert ngoài đường biên

Chiến lược gia mang biệt danh Người đặc biệt cũng lý giải nguyên nhân ông và đồng nghiệp Paul Lambert đôi coi ngoài đường biên.

"Ông ấy đã gây áp lực cho trọng tài (thứ 4) khi cho rằng Ivanovic đã phạm lỗi với Benteke. Va chạm kiểu đó trong bóng đá là bình thường.

Tuy nhiên, Paul Lambert đã khiến tôi nhớ lại hình ảnh của mình cách đây 10 năm, luôn phản ứng với trọng tài sau mỗi tình huống tranh cãi...", HLV Mourinho nói.

Cuối tuần này, Chelsea của Mourinho sẽ có chuyến làm khách trước một đối thủ lớn M.U tại sân Old Trafford và sau đó là trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Bayern Munich của Đức.

Lĩnh Nam
Ảnh: Reuters/AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.