Chủ tịch CLB Barcelona chuẩn bị trả giá vì đối đầu với Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/09/2020 13:34 GMT+7

Sau khi Lionel Messi hủy bỏ quyết định rời Barcelona, chủ tịch đội bóng là Josep Maria Bartomeu đang phải đếm số ngày giữ cương vị này sau khi một nhóm vận động thông báo rằng họ đang thu thập chữ ký để bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với ông.

"Mes que una mocio", nhóm được các ứng cử viên ủng hộ cho cuộc bầu cử chủ tịch CLB Barcelona vào năm tới, cho biết họ đã đạt được 7.500 chữ ký thành viên đội bóng xứ Catalan trong tổng số 16.520 chữ ký cần đạt vào ngày 17.9 để kích hoạt một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chủ tịch Bartomeu. Hành động này được đưa ra ngay sau khi cuộc xung đột giữa Messi và Bartomeu nổ ra khiến Barcelona lâm vào khủng hoảng ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Messi đang nghĩ đến một đội bóng khác khi hợp đồng với Barcelona kết thúc

AFP

Theo Reuters, nếu chiến dịch nói trên đạt được mục tiêu và cuộc bỏ phiếu được tổ chức, 2/3 trong số 150.000 thành viên của CLB Barcelona sẽ phải bỏ phiếu chống lại Bartomeu để kích hoạt một cuộc bầu cử sớm hơn. Điều này đồng nghĩa với việc ông Bartomeu buộc phải đưa ra quyết định từ chức ngay lập tức. 

Messi vẫn 'vô đối' ở La Liga trước ngày Barcelona tái xuất

Ông Bartomeu, người không thể tiếp tục tái ứng cử chức chủ tịch vì đã trải qua 2 nhiệm kỳ, đã kêu gọi bầu cử vào tháng 3.2021, trước 3 tháng so với kế hoạch, sau thất bại bẽ mặt 8-2 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League hồi tháng 8. Ứng cử viên cho chức chủ tịch là Jordi Farre đã đệ trình đề nghị kiểm duyệt tư cách vào ngày 26.8, một ngày sau khi đội trưởng Messi gửi cho CLB Barcelona một thông báo chính thức nói rằng anh muốn ra đi.

Messi cho rằng ông chủ tịch Bartomeu đã không giữ lời cho phép anh ra đi vào cuối mùa trước

AFP

Siêu sao 33 tuổi người Argentina hôm 7.9 đã trở lại tập luyện nhưng tương lai vẫn khó đoán định. Bởi trong cuộc phỏng vấn, Messi đã chỉ trích thẳng cách điều hành của ông chủ tịch Bartomeu dẫn đến sự sa sút của đội chủ sân Nou Camp và “không giữ lời” để anh ra đi sau khi kết thúc mùa giải 2019 - 2020, nên việc ở lại chỉ là “miễn cưỡng”. Hiện Messi còn hợp đồng với Barcelona đến tháng 6.2021 và điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro đã được kích hoạt ngày sau khi kết thúc mùa giải vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.