Chung kết Champions League: Neymar thoát án treo giò, nhưng HLV Thomas Tuchel có thể bị phạt

Giang Lao
Giang Lao
20/08/2020 15:00 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sẽ không điều tra vụ tiền đạo Neymar của PSG cởi áo trao đổi với cầu thủ Marcel Halstenberg của RB Leipzig trong trận bán kết Champions League hôm 19.8, dù đã vi phạm giao thức thi đấu trong thời đại dịch.

Tờ The Sun cho biết, nguồn tin từ nội bộ UEFA xác nhận cơ quan bóng đá châu Âu không điều tra sự cố cởi và trao đổi áo của Neymar với Halstenberg, vì cho rằng việc này không phải là vấn đề quá lớn để xử lý kỷ luật cầu thủ (cấm thi đấu).
Bầu chọn
CLB nào vô địch Champions League?
Đưa ra quyết định như vậy, theo báo chí Anh, có thể UEFA không muốn làm căng sự việc và khiến sẽ giảm đi tính hấp dẫn ở trận chung kết Champions League.
Một phần nguyên nhân nữa là dù tổ chức này đã ra qui định chặt chẽ về giao thức thi đấu cho vòng “mini tour” ở Bồ Đào Nha, nhưng lại chỉ nói “không khuyến khích” cầu thủ cởi và trao đổi áo sau trận đấu, chỉ khi xem đó là một sự cố tình vi phạm thì mới bị đề nghị kỷ luật.
Vì vậy, do xét thấy tính chất cuộc trao đổi áo của Neymar với Halstenberg không phải là sự cố tình, mà chỉ là một sự tình cờ hoặc thói quen nhưng đã lỡ quên đi quy định. Vì thế, UEFA đã bỏ qua và không xem xét để xử phạt.
Việc thoát án phạt của Neymar sẽ giúp PSG có đủ “bộ ba huỷ diệt” trên hàng công với thêm Mbappe và Di Maria đều góp mặt ở trận chung kết gặp Bayern Munich lúc 2 giờ rạng sáng ngày 24.8 tới (giờ VN).

Neymar thoát án treo giò khi UEFA không xem xét điều tra vụ cởi áo

Chụp màn hình The Sun

Mặc dù vậy, HLV Thomas Tuchel của PSG thì đang có nguy cơ bị UEFA xử phạt vì có hành vi chửi thề cũng sau trận PSG thắng RB Leipzig 3-0 ở bán kết rạng sáng ngày 19.8 (giờ VN).
Theo đó, các hình ảnh trên kênh BT Sport cho thấy ông Thomas Tuchel chửi mắng nặng lời với HLV thể lực CLB RB Leipzig, Daniel Behlau sau khi trận đấu kết thúc.

HLV Thomas Tuchel (trái) chửi mắng nặng lời HLV thể lực CLB RB Leipzig, Daniel Behlau

Chụp màn hình

Nguyên cớ là trong trận Daniel Behlau đã xen vào cuộc nói chuyện giữa ông Thomas Tuchel và HLV Julian Nagelsmann (RB Leipzig) khi đang tranh cãi một tình huống trên sân.
Mặc dù vậy, nếu có bị UEFA xem xét xử phạt vì hành vi cư xử, ông Thomas Tuchel chỉ có thể bị xử phạt tiền do có lời lẽ thiếu kiềm chế, nên vẫn tiếp tục được chỉ đạo PSG cùng Neymar và các đồng đội thi đấu ở trận chung kết Champions League với Bayern Munich (24.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.