Chung kết Champions League: PSG và Bayern Munich 'đấu' nhau tại Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/08/2020 11:45 GMT+7

Bayern Munich và Paris Saint-Germain (PSG) đụng độ nhau trong trận chung kết Champions League diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (24.8, giờ VN) tại Lisbon, nhưng ở phía bên kia địa cầu, họ cũng tham gia vào một cuộc cạnh tranh cổ phần khác.

Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới và là nền kinh tế lớn thứ hai, là chiến trường của các CLB bóng đá hàng đầu ở châu Âu theo đuổi nhằm tăng doanh thu. Theo AFP, trận chung kết Champions League năm nay sẽ khởi đầu một cuộc “giằng co” ở Trung Quốc về hấp lực và giữa người hâm mộ của PSG và Bayern Munich tại nước này.

Neymar rất được hâm mộ ở Trung Quốc

AFP

CLB Bayern Munich cho biết sẽ có những bữa tiệc xem người hâm mộ của họ tại hơn 30 thành phố của Trung Quốc. Những người hâm mộ Trung Quốc của PSG - nhiều người mang áo đấu in tên ngôi sao người Brazil Neymar trên lưng và hy vọng sẽ thấy CLB này lần đầu tiên giành chức vô địch Champions League - cũng sẽ thưởng thức một trận chung kết đỉnh cao được phát sóng trên truyền hình nhà nước và trực tuyến.
Bayern Munich tin rằng họ có hơn 110 triệu "tín đồ" Trung Quốc. Những con số như vậy rất khó xác định và người theo dõi là không thể đo đếm, nhưng trên nền tảng mạng xã hội Weibo, họ có 4,2 triệu “tín đồ”, còn PSG có 1,9 triệu người.
Bầu chọn
CLB nào vô địch Champions League?
Bayern Munich đã vô địch châu Âu 5 lần, gần đây nhất là vào năm 2013, nhưng họ nói rằng việc lọt vào trận chung kết Champions League lần này đã có tác động rõ ràng đến danh tiếng của đội bóng ở Trung Quốc. Rouven Kasper, người đứng đầu văn phòng của CLB Bayern Munich tại Thượng Hải, cho biết: “Chúng tôi đã có thể cảm nhận và nhìn thấy nó”.
Ngoài ra, Kasper cho biết phong cách tấn công ấn tượng giúp “Hùm xám” tiến vào trận chung kết - hạ gục Barcelona của Lionel Messi với tỷ số 8-2 ở tứ kết - đã tạo thêm tiếng vang cho nhà vô địch Đức. "Họ đang chơi thứ bóng đá cực kỳ hấp dẫn. Họ rất sắc bén, dồn ép đối phương, ]rất năng nổ, nhưng hấp dẫn, siêng dứt điểm, nhiều bàn thắng", Kasper nói về nhà vô địch Bundesliga.

Muller (trái) là cầu thủ của Bayern Munich được hâm mộ nhất tại Trung Quốc

AFP

Kasper nói rằng "chúng tôi cũng có những cầu thủ mà thị trường Trung Quốc rất quan tâm, đặc biệt là tiền đạo tuyển Đức Thomas Mueller với 6,1 triệu người theo dõi trên Weibo. Kasper cho biết dù khát khao chiến thắng nhưng bản tính khiêm tốn của Mueller "cũng là nhân tố cốt lõi của Bayern Munich".
Trong khi đó, PSG được xem là CLB của “thế hệ mới”. Sebastien Wasels, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, ông chủ người Qatar đã coi Trung Quốc trở thành ưu tiên "ngay từ ngày đầu tiên" khi họ tiếp quản CLB của Pháp gần một thập niên trước. Họ ra mắt tài khoản Weibo của đội bóng vào năm 2013 và có mặt trên 5 kênh mạng xã hội ở Trung Quốc.
Wasels cho biết: "Trung Quốc luôn cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi và đó là một trong những lý do tại sao chúng tôi du đấu ở Trung Quốc trong 2 năm qua. Năm ngoái, tất cả chuyến du đấu châu Á của chúng tôi đều ở Trung Quốc. Tôi không nhớ CLB nào đã dành nhiều thời gian như vậy ở Trung Quốc cho chuyến du đấu mùa hè của họ".
Theo Wasels, PSG, một câu lạc bộ tương đối non trẻ được thành lập vào năm 1970 - Bayern thành lập vào năm 1900 - đang cố gắng đi theo một hướng khác để hướng đến một lượng khán giả khác so với người hâm mộ bóng đá truyền thống".

Tiền đạo ngôi sao Robert Lewandowski đang hướng đến kỷ lục cùng Bayern Munich

AFP

Họ đã hợp tác với một đội eSports nổi tiếng của Trung Quốc, LGD Gaming, với hy vọng biến các game thủ thành những người hâm mộ PSG. "Chúng tôi thực sự đang cố gắng trở thành câu lạc bộ của thế hệ mới ... vì lợi ích của chúng tôi để đảm bảo rằng những cổ động viên trẻ chưa có câu lạc bộ nào yêu thích sẽ trở thành cổ động viên của PSG", Wasels nói.
Theo Wasels, bản hợp đồng của Neymar và thần đồng người Pháp Kylian Mbappe vào năm 2017 đã giúp PSG tăng gấp đôi lượng người hâm mộ của CLB tại Trung Quốc, nhưng từ chối đưa ra số lượng người theo dõi. Tuy nhiên, vị giám đốc này tin rằng ở Trung Quốc, PSG đang có lượng người hâm mộ đông nhất. Vì vậy, trận chung kết Champions League năm nay sẽ có ý nghĩa quan trọng cho PSG và Bayern Munich tại thị trường vốn được đánh giá rất béo bở này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.