Chung kết Copa America, Brazil vs Argentina (7 giờ ngày 11.7): Cơ hội cuối cho Messi

10/07/2021 09:58 GMT+7

Trong suốt những tuần qua, Copa America đều không thể cạnh tranh với EURO - cho đến bây giờ.

Tại thời điểm này, các sân vận động trống rỗng và thể thức kỳ lạ của Copa America hầu như không quan trọng - bởi tất cả đều quy tụ về sự cạnh tranh bóng đá thuần túy nhất trên hành tinh. Đó là trận đấu giữa Brazil với Argentina, hai quốc gia có thể tự hào rằng đã sản sinh ra những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Mặc dù sự chú ý sẽ dồn vào cuộc đối đầu giữa Neymar và Messi, nhưng trận đấu này còn lớn hơn thế nhiều vì đối với một số cầu thủ, đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời, nên đó sẽ là một cuộc chiến nảy lửa, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

Neymar chỉ trích cổ động viên Brazil vì ủng hộ Messi vô địch Copa America

Đội hình dự kiến

Brazil (4-3-3): Alisson - Danilo, Marquinhos, Silva, Lodi - Casemiro, Fred, Paqueta - Everton, Richarlison, Neymar.
Argentina (4-4-2): Martinez - Molina, Pezzella, Otamendi, Tagliafico - Paredes, Rodriguez, De Paul, Lo Celso - Messi, L.Martinez.
Rất ít khả năng Brazil sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2. Khả năng chuyền bóng ở khu vực giữa sân là một trong những điểm mạnh của Argentina nên Casemiro đẳng cấp và Fred không mệt mỏi chắc chắn sẽ được chọn cùng với Paqueta đa năng và tài năng, tác giả của cả hai bàn thắng cho Selecao ở vòng loại trực tiếp. Hầu hết đợt tấn công của Brazil đều thông qua Neymar, và đó không phải là điều bất ngờ. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và có thể phá vỡ hàng phòng ngự sơ hở theo ý muốn với khả năng ghi bàn và đôi chân mượt mà của mình. Với 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo, lá bùa hộ mệnh của Selecao đang có phong độ tuyệt vời nên HLV Tite hy vọng rằng anh ấy sẽ tiếp tục làm được điều tương tự.
Trong khi đó, sơ đồ cơ bản của Argentina là 4-3-3 với Paredes, De Paul và Lo Celso chơi ở hàng tiền vệ. Đó là bộ ba được tạo ra để tận dụng khả năng chuyền bóng, và đã giúp đội bóng khởi đầu nhanh trong tất cả trận đấu của họ. Thế nhưng, do không có một tiền vệ phòng ngự bẩm sinh nào nên trước sức mạnh tấn công đáng gờm của Brazil, HLV Scaloni của Argentina có thể khởi đầu với 4-4-2, hy sinh cầu thủ chạy cánh trái Gonzalez để bổ sung thêm tiền vệ nhằm tạo an tâm cho thế thủ.
Box bóng đá
Argentina 07:00 Brazil
Messi đã cùng Argentina thất bại trong 4 trận chung kết (3 Copa America và 1 World Cup) nên giải đấu này có thể là cơ hội cuối cùng để siêu sao này giành chức vô địch Copa America nên anh sẽ tận dụng mọi cơ hội xuất hiện trong trận đấu. Messi đang dẫn đầu bảng xếp hạng cả về số bàn thắng (4) lẫn kiến tạo (5), và sẽ là vũ khí chính của Albiceleste trong việc mở ra hàng thủ kiên quyết của Brazil. Trong khi đó Neymar cũng khát một ngôi vô địch có sự có mặt của mình vì 2 năm trước dù Brazil đăng quang nhưng đó là giải mà anh vắng mặt vì chấn thương.
Brazil sẽ rất muốn các ngôi sao tấn công của họ hoàn thành công việc, đồng thời dựa vào hàng phòng thủ khá ổn định, trong khi Argentina sẽ phụ thuộc vào sự kỳ diệu của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi. Không loại trừ khả năng Brazil chỉ có thể giành chiến thắng trên chấm 11 m để có danh hiệu Copa America lần thứ 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.