Chung kết Europa League: HLV Solskjaer muốn M.U lên ngôi để giữ uy

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/05/2021 14:20 GMT+7

Ole Gunnar Solskjaer, người hùng của một trong những đêm vĩ đại nhất cùng M.U ở đấu trường châu Âu, sẽ dẫn dắt “Quỷ đỏ” hướng đến danh hiệu đầu tiên sau 4 năm khi đụng độ Villarreal tại chung kết Europa League diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (27.5, giờ VN).

Danh hiệu châu Âu gần nhất mà M.U giành được là Europa League 2016 - 2017 dưới thời Jose Mourinho, khi họ đánh bại Ajax 2-0 tại Stockholm (Thuỵ Điển) để trở thành CLB thứ 5 vô địch cả ba giải đấu lớn của UEFA. Thất bại trước Sevilla tại Europa League mùa trước là trận thua thứ 3 ở bán kết tại các giải đấu cúp dưới thời Solskjaer kể từ khi thay thế Mourinho vào tháng 12.2018. Nhưng chiến thắng chung cuộc 8-5 trước AS Roma ở bán kết Europa League vừa qua đã phá vỡ lời nguyền.

Các cầu thủ M.U muốn lên ngôi Europa League để khép lại một mùa giải trọn vẹn

AFP

“Đây sẽ là những đêm tuyệt vời đối với chúng tôi. Nó có thể là bước đệm cho một điều gì đó tốt đẹp hơn sẽ đến, một tương lai tươi sáng bởi vì đội này là một đội còn trẻ", HLV Solskjaer, người đã ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ trong trận chung kết Champions League 1999 giúp M.U ngược dòng ngoạn mục đánh bại Bayern Munich, nói trước trận chung kết Europa League diễn ra tại Gdansk (Ba Lan).
"Đây là một đội mà chúng tôi đã xây dựng lại trong vài năm qua, vì vậy hy vọng nó là sự khởi đầu của những thành công hơn thế nữa. Các cầu thủ khi ký hợp đồng với M.U đều vì muốn có giành được những danh hiệu. Họ chấp nhận thử thách trở thành người giỏi nhất bởi vì đây là CLB tốt nhất thế giới. Bây giờ tất cả họ đã sẵn sàng”, chiến lược gia người Na Uy “lên giây cót” cho các học trò.
M.U kết thúc với vị trí thứ hai sau Man City ở Ngoại hạng Anh 2020 - 2021 và sẽ bước vào trận chung kết Europa League với tư cách là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch trước đối thủ Villarreal, đội đứng thứ 7 tại La Liga trong mùa giải đầu tiên của HLV Emery (người từng 3 lần vô địch Europa League). Solskjaer đã dẫn dắt M.U lần đầu tiên liên tiếp hoàn thành tốp 3 Ngoại hạng Anh kể từ khi cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu với tư cách nhà vô địch vào năm 2013.

Villarreal sẽ là thách thức không nhỏ cho M.U khi được dẫn dắt bởi HLV Emery

AFP

Đánh giá về tình hình lực lượng, HLV Solskjaer cho biết nhiều khả năng “Quỷ đỏ” sẽ có không có trung vệ đội trưởng Harry Maguire do chấn thương. Vì vậy, hậu vệ Eric Bailly có thể đối mặt với CLB cũ của anh nếu được tung vào sân đá cặp với Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ.
Solskjaer cho biết sẽ cho Maguire càng nhiều thời gian càng tốt để hồi phục, khi hậu vệ người Anh đã không tham gia vào buổi tập cuối cùng trên sân chuẩn bị cho chung kết Europa League tại Gdansk. HLV của M.U cũng sẽ phải đưa ra một quyết định khác về việc chọn ai giữa David de Gea và Dean Henderson trấn giữ khung thành của đội chủ sân Old Trafford trong cuộc đối đầu với Villarreal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.