Chung kết FA Cup 2021, Chelsea vs Leicester City: Danh hiệu đầu tiên cho ai?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
15/05/2021 11:48 GMT+7

Trận chung kết FA CUP 2020-2021 giữa Chelsea và Leicester hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn. Trận cầu hấp dẫn này sẽ được trực tiếp trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 23h15 ngày 15.5.2021.

Lần đầu tiên cho Thomas Tuchel?

Chelsea đang sống trong những ngày tháng rất tuyệt vời, một viễn cảnh tươi đẹp đang được Thomas Tuchel vẽ nên tại Stamford Bridge. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã giành quyền vào chơi tại chung kết UEFA Champions League lần đầu sau 9 năm với chiến thắng thuyết phục trước Real Madrid tại bán kết. Tuy nhiên, trước khi nghĩ về trận đấu đó thì Chelsea sẽ có mục tiêu khác quan trọng không kém ở tuần này, chính là trận chung kết FA Cup trước Leicester City.
Để đến với trận chung kết, đội chủ sân Stamford Bridge phải khá vất vả mới vượt qua được các cầu thủ Manchester City tại bán kết với bàn thắng duy nhất của Hakim Ziyech. Chelsea đã chơi tốt và tận dụng cơ hội triệt để hơn so với đối thủ của mình, và với sự kỷ luật trong chiến thuật thì Tuchel đã có thể chạm tay vào danh hiệu tại nước Anh.
Ở mùa giải này Chelsea và Leicester cũng đang cạnh tranh nhau trong cuộc đua top 4 tại Ngoại Hạng Anh. Sau khi kết thúc vòng 35, Chelsea đã vượt mặt Leicester để đánh chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Premier League. Nhưng cuộc đua này sẽ được 2 đội tạm thời gác sang một bên để toàn tâm toàn ý cho trận đấu cuối cùng của FA Cup 2020-2021 diễn ra vào cuối tuần này.

Ziyech giúp Chelsea vượt qua Manchester City

FPT

Phong độ gần đây của Chelsea cũng vô cùng tốt khi họ bất bại 5 trận gần nhất. Trong đó, The Blues có 4 chiến thắng trước và 1 trận hòa. Công lớn nhất trong chuỗi thành tích này là việc HLV Thomas Tuchel đã tìm ra “công thức” để vận hành Timo Werner và Kai Havertz. Bộ đôi này đã đóng góp 4 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 5 trận gần đây.
Chelsea đang có tinh thần thoải mái khi lọt được vào trận chung kết Champions League cùng với đó là quyền tự quyết top 4 Premier League. Cộng với phong độ đang lên cao, HLV Thomas Tuchel và các học trò hoàn toàn tự tin bước vào trận chung kết FA Cup với quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên tại mùa giải năm nay.

Hay lần đầu tiên cho Leicester City?

Về phía Leicester thì “Bầy Cáo” đã có trận đấu bán kết dễ dàng hơn khi đối thủ chỉ là các cầu thủ Southampton. Với phong độ sáng chói của Iheanacho và Jamie Vardy, đoàn quân của Brendan Rodgers đã giành chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0. Qua đó, lần đầu tiên sau 52 năm, Leicester City lại có mặt tại chung kết FA Cup.
Với phong độ khá tốt của các chân sút tại mùa giải này, Leicester đang kỳ vọng vào việc có lần đầu tiên lên ngôi tại giải đấu lâu đời nhất “xứ sở sương mù”. Trong 4 lần trước xuất hiện tại chung kết, thì cả 4 lần Leicester đều phải nhận thất bại và lần gần đã từ năm 1969. Một quãng thời gian quá dài đã trôi qua với họ tại FA Cup, nên chắc chắn đoàn quân của Brendan Rodgers sẽ đặt quyết tâm cao nhất để tạo nên lịch sử cho đội bóng.

Chiến thắng của Leicester City trước Southampton tại bán kết

FPT

Rõ ràng việc phải gặp Chelsea ở thời điểm này không phải là điều dễ dàng với bất cứ đội bóng nào, khi mà Chelsea đã thấm nhuần triết lý chơi bóng chắc chắn và sử dụng tốc độ cao của chiến lược gia người Đức. Mọi vị trí của The Blues đều đã bắt sóng được với nhau trong các trận đấu, đặc biệt là sự nổi bật của N’golo Kante. Thực sự dưới thời HLV Tuchel, Kante đã hồi sinh mãnh liệt và thể hiện phong độ tuyệt vời, mặc dù anh đã gặp không ít khó khăn hồi đầu mùa vì chiến thuật của Lampard và chấn thương. Bài toán với Leicester bây giờ chính là việc đội bóng này sẽ kiềm chế con quái vật mà họ đã tạo ra như thế nào? Đội bóng của Brendan Rodgers sẽ cần phải có sự tỉnh táo cao độ nhất nơi hàng thủ và chờ đợi vào kinh nghiệm săn bàn của Vardy trên hàng công để giải bài toán mang tên Chelsea và Tuchel.
Điểm tựa cho “Bầy Cáo” là thành tích đối đầu vô cùng khả quan của họ trong những trận gặp Chelsea gần đây. Nếu xét 6 lần gần nhất, Leicester đang chiếm ưu thế với 2 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 1 trận. Cùng với lợi thế được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ 1 ngày, Leicester sẽ có sự chuẩn bị và tích lũy thể lực tốt hơn. Chính vì vậy, dù không được đánh giá cao bằng Chelsea nhưng Leicester hoàn toàn đủ điều kiện để làm nên bất ngờ trong trận đấu này.
Box bóng đá
Leicester 23:15 Chelsea
Cup FA là cúp bóng đá lâu đời nhất trên thế giới, được khai sinh từ năm 1871. Nhà vô địch FA Cup sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng UEFA Europa League. Đồng thời đá trận tranh siêu cúp Anh (FA Community Shield) với nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng và truyền thông Cúp Quốc Gia Anh (FA Cup) trong 3 mùa giải liên tiếp 2018 - 2021. Thông tin mới nhất, xuyên suốt về giải đấu được cập nhật tại fanpage facebook.com/truyenhinhfpt, kênh YouTube FPT Bóng Đá và website truyenhinh.fpt.vn.
Trận chung kết FA Cup 2020-2021 hấp dẫn giữa Chelsea và Leicester City được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy vào lúc 23h15 ngày 15.5. Bên cạnh mục Trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT, khán giả cũng có thể cài đặt ứng dụng di động Foxy, ứng dụng hỗ trợ người dùng xem những nội dung của Truyền hình FPT trên các thiết bị di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.