Chuyển nhượng mùa đông: Fenerbahce đợi Mesut Ozil đến phút chót

Giang Lao
Giang Lao
15/01/2021 14:43 GMT+7

CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ quyết định sẽ đợi đến giờ chót kỳ chuyển nhượng để chiêu mộ ngôi sao Mesut Ozil, do cầu thủ này hiện chưa đạt thỏa thuận kết thúc 6 tháng hợp đồng còn lại với Arsenal .

Thông tin này được chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano kênh Sky Sport (Ý) xác nhận, khi cho biết: “Ban lãnh đạo Fenerbahce vẫn muốn có Mesut Ozil ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông, và họ sẽ chờ đến giờ cuối để ký ngay hợp đồng với tiền vệ người Đức”.
Fabrizio Romano cũng cho biết thêm: “Fenerbahce đang thúc đẩy thương lượng với cá nhân Mesut Ozil, và đã đạt thoả thuận cơ bản. Nhưng thương vụ tiến triển chậm vì vấn đề khúc mắc là ngôi sao người Đức sau đàm phán với Giám đốc kỹ thuật Arsenal, Edu Gaspar vẫn chưa đạt thoả thuận giải phóng hợp đồng 6 tháng còn lại với đội bóng thành London”.
Chính HLV Mikel Arteta của Arsenal phát biểu sau trận hòa Crystal Palace 0-0 rạng sáng 15.1 ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh cũng xác nhận: “Đã có vài cuộc đàm phán giữa Mesut Ozil và Edu Gaspar, nhưng đến nay chưa có gì cụ thể”.
Báo chí Anh cho biết, Mesut Ozil muốn Arsenal đồng ý chi trả số tiền lương 350.000 bảng/tuần trong toàn bộ 6 tháng còn lại được chia nhỏ ra trong 3 năm. Ngoài ra, 2 bên cũng cần đạt thoả thuận về số tiền thưởng cho lòng trung thành của Mesut Ozil khi thực hiện hết hợp đồng như cam kết.
Tuy nhiên, “Pháo thủ” thành London có vẻ chưa đồng ý với giải pháp này, nên thương vụ để Mesut Ozil ra đi như mong muốn hiện bế tắc. Và kéo theo vụ chuyển sang Fenerbahce cũng bị đình lại.

Cựu danh thủ Emre Belozoglu nay làm Giám đốc thể thao của Fenerbahce

AFP

Mặc dù vậy, theo Giám đốc thể thao của Fenerbahce, cựu danh thủ Emre Belozoglu nói với kênh Sky Sports: “Tôi rất tin tưởng Mesut Ozil sẽ cập bến Fenerbahce trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ban lãnh đạo CLB đã thống nhất, và sẽ chờ cậu ấy đến giờ chót của kỳ chuyển nhượng hiện nay. Một khi Mesut Ozil đạt những thoả thuận của mình với CLB chủ quản (Arsenal), thì chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp ngay với anh ấy”.
Mặc dù vậy, Emre Belozoglu cũng hé lộ CLB Fenerbahce cũng đã sớm gặp Mesut Ozil và người đại diện để đàm phán thương vụ chuyển nhượng, xem như 2 bên đã có những thoả thuận và chỉ chờ khâu cuối giải quyết khúc mắc với Arsenal là tiến hành thương vụ.
Ngoài ra, HLV của Fenerbahce, ông Erol Bulut cũng cho biết đang rất nóng lòng chờ Mesut Ozil gia nhập CLB để tăng sức mạnh tranh đua ngôi vô địch Super Lig với kình địch Besiktas ở mùa này.
Mesut Ozil đã bị HLV Mikel Arteta của Arsenal loại khỏi danh sách thi đấu các giải từ đầu mùa này, và ở giai đoạn lượt về sắp tới hiện cũng không có dấu hiệu gì sẽ đưa anh trở lại thi đấu vì vẫn quyết tâm buộc cầu thủ này ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.