Con trai vị tỉ phú người Thái xấu số sẽ nắm ghế chủ tịch Leicester City

Giang Lao
Giang Lao
01/11/2018 18:56 GMT+7

Con trai ông Vichai Srivaddhanaprabha, anh Aiyawatt Srivaddhanaprabha, 33 tuổi (hay còn gọi là Top), vừa gửi bức thông điệp đăng trên trang cá nhân mạng xã hội Instagram và CLB Leicester City hôm 31.10 chia sẻ nhiều cảm xúc kể từ khi nhận cú sốc về cha mình.

Kể từ hôm ông Vichai đột ngột tử nạn sau vụ rơi trực thăng thảm khốc bên ngoài sân King Power, Aiyawatt cùng gia đình mình đã xuất hiện lặng lẽ bên cạnh các cầu thủ Leicester tham gia các buổi lễ tưởng niệm ông Vichai và giữ sự im lặng.

Tuy nhiên, hôm 31.10 Aiyawatt đã đăng bức thông điệp trên trang cá nhân Instagram trong tâm trạng đầy đau buồn, và cho biết hoàn toàn bị sốc trước sự ra đi đột ngột của cha mình, ông Vichai.

Aiyawatt đã song hành cùng ông Vichai lâu nay trong công việc kinh doanh, nhưng nổi bật nhất kể từ năm 2010 khi cùng công ty King Power chính thức sở hữu CLB Leicester và nắm cương vị phó chủ tịch.

Chính Aiyawatt là người đứng sau quyết định bổ nhiệm HLV lão luyện Claudio Ranieri cùng mua các ngôi sao như Riyad Mahrez hay N'Golo Kante… để giúp Leicester làm nên kỳ tích vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Tuy nhiên, Aiyawatt luôn đặt vai trò mình ở dưới quyền của người cha đáng kính, cũng như chưa bao giờ thể hiện đó là công trạng của mình.

tin liên quan

CLB Leicester hủy di chuyển bằng máy bay

Việc di chuyển bằng máy bay trong thời điểm hiện nay, theo thông báo của CLB Leicester là nhạy cảm vì họ đang trong thời gian tưởng niệm vị chủ tịch quá cố, ông Vichai Srivaddhanaprabha vừa tử nạn sau vụ rơi trực thăng thảm khốc cuối tuần trước.

Theo Aiyawatt: “Cha tôi có một tầm nhìn xuyên suốt từ khi đầu tư vào CLB Leicester, và luôn hướng đội bóng đến một tầm cao mới. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng giấc mơ của mình, cùng nhau làm việc chăm chỉ và đạt sự thành công không phải nhờ may mắn. Tuy nhiên, từ hôm nay ông đã rời khỏi tôi và để lại một di sản vô cùng lớn mà tôi cần tiếp tục.

Tôi sẽ làm tất cả bằng mọi khả năng của mình để tiếp tục giữ vững tầm nhìn và giấc mơ còn dang dở của cha tôi. Tôi biết và tin rằng, tôi sẽ luôn có sự ủng hộ để nối tiếp sự nghiệp của cha mình”.

Ông Vichai Srivaddhanaprabha và con trai, anh Aiyawatt (phải) AFP

Aiyawatt cũng cho biết thêm: “Tôi không thể ngờ rằng cha tôi có một tầm quan trọng lớn như vậy đối với người dân TP.Leicester, cũng như với người hâm mộ khắp thế giới. Tình cảm của họ trong những ngày qua cho thấy cha tôi quan trọng như thế nào ở CLB và người dân thành phố Leicester. Tận đáy lòng mình, tôi vô cùng cảm kích và không từ ngữ gì có thể diễn tả hết được sự biết ơn đối với tình cảm của người hâm mộ dành cho cha tôi, gia đình và CLB”.

Báo chí Anh cho biết, sắp tới CLB Leicester sẽ chính thức bổ nhiệm Aiyawatt làm tân chủ tịch đội bóng. Các trận đấu trong tuần này tại Cúp Liên đoàn và Ngoại hạng Anh các cầu thủ ra sân đều đeo băng tang và dành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm ông Vichai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.