Copa America 2021: Chi Lê trả giá vì thái độ thi đấu kém

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
25/06/2021 14:05 GMT+7

Bị đánh giá thấp hơn tuyển Chi Lê nhưng các cầu thủ Paraquay vừa có chiến thắng rất thuyết phục 2-0 để leo lên vị trí thứ hai bảng A Copa America 2021, đẩy Chi Lê vào tình thế phải đối đầu với Brazil ở vòng Tứ kết.

 
Trước lượt đấu này, Chi Lê xếp thứ hai bảng A với 5 điểm sau 3 trận. Thắng Bolivia 1-0, hòa cùng tỷ số 1-1 trước hai đối thủ mạnh là Argentina và Uruquay cho thấy, Chi Lê rất khó bị đánh bại.
Chi Lê với những cái tên đã hơn 100 lần khoác áo tuyển quốc gia như Eduardo Vargas, Arturo Vidal, Gary Medel cùng thủ thành Bravo dày dạn kinh nghiệm quốc tế. Họ chính là “ xương sống” trong lối chơi của mà HLV Lasarte áp dụng cho đội bóng này. Đó cũng là lý do Chi Lê được đánh giá cao hơn Paraquay của người đồng hương Argentina, ông Manuel Berizzo
Tuy nhiên, việc thay đổi gần nửa đội hình của HLV Lasarte khiến tuyển Chi Lê chơi rất “xộc xệch”. Cộng với tâm lý có phần tự mãn nên các cầu thủ Chi Lê thi đấu “khệnh khạng”, thiếu quyết tâm trước Paraquay.
Là một trong số ít đội bóng có lối chơi pressing khó chịu nhất của làng bóng đá Nam Mỹ nhưng tuyển Chi Lê gần như đánh mất điều đó khi trải qua hơn 2/3 thời gian trận đấu với Paraquay. Arturo Vidal và đồng đội có ngày thi đấu rời rạc, yếu thế trong những pha tranh chấp trước đối thủ. Cả trận tuyển Chi Lê chỉ sút về hướng khung thành thủ môn Antony Silva, Paraquay đúng 1 lần. Nhìn Chi Lê thi đấu, người xem có cảm giác chỉ cần hòa là đủ và thái độ này đã khiến họ phải trả giá.

Sự thất vọng của Chi Lê khi để Paraguay ghi bàn

AFP

Ngược lại, dù kiểm soát bóng ít hơn ( chỉ 32%) nhưng Paraquay chơi khá chắc chắn. Hàng tiền vệ với những cái tên Vilasati và Cardozo đánh chặn rất hiệu quả trước khu trung lộ. Cặp trung vệ Gustavo Gomez và Alonso Mujica vô hiệu hóa gần như toàn bộ những đường chuyền bổng của Chi Lê. Các cầu thủ Paraquay luôn biết chắt chiu từng khoảnh khắc khi có bóng và mạnh mẽ trong các pha tranh chấp. Tổng số lần dứt điểm trúng mục tiêu của họ là 3 lần nhưng đã ghi được 2 bàn thắng. ( Samudio đánh đầu phút 33 và Miguel Almiron sút Penalty phút 58)
Paraquay có biệt danh là “ Vua hòa” ở giải Copa America nhưng lại tiếp cận trận đấu với tâm thế khát khao giành chiến thắng nên họ có được điều mình mong muốn. Thắng trận, Paraquay đẩy tuyển Chi Lê vào tình thế gần như chắc chắn phải gặp tuyển chủ nhà Brazil ở Tứ kết. Nếu điều này xảy ra, khả năng Chi Lê dừng bước sớm ở Copa America lần này là hiển hiện vì “ đội bóng Samba” rất mạnh, lại đang quyết tâm giành chức vô địch lần thứ 10 tại sân chơi này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.