Copa America 2021 khủng hoảng, LĐBĐ Nam Mỹ gây sốc chuyển đến Mỹ?

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2021 15:30 GMT+7

Trong lúc EURO 2020 ở châu Âu đấu lại mùa hè này (khai mạc ngày 11.6 tới) yên ổn với đại dịch Covid-19, thì giải vô địch Nam Mỹ Copa America có khả năng chuyển nơi tổ chức.

Gần đây, nước đồng chủ nhà Colombia đã bị LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) rút quyền đăng cai Copa America 2021 do tình hình bất ổn chính trị ở nước này cũng như dịch bệnh chưa kiểm soát, chỉ còn Argentina đăng cai.
Nhưng Argentina nay cũng lao đao vì đại dịch Covid-19 với số ca mắc tăng không ngừng - hiện vượt qua con số 3,4 triệu người nhiễm, và số ca tử vong mỗi ngày tăng chóng mặt nên đã ngừng mọi hoạt động bóng đá cũng như áp dụng lệnh phong tỏa đất nước.
Vì vậy, theo nguồn tin của tờ AS (Tây Ban Nha), nhà báo Diego Montalvan của kênh Telemundo vừa tiết lộ CONMEBOL đang hành động khẩp cấp và xem xét khả năng chuyển nơi tổ chức Copa America 2021 - kỷ niệm 105 năm của giải đấu - từ Argentina sang nước Mỹ thi đấu.
Hiện còn rất ít thời gian, và CONMEBOL phải điều đình với LĐBĐ khu vực CONCACAF để thuyết phục đưa Copa America 2021 đến Mỹ, vì khả năng có thể “đụng” với giải Gold Cup của tố chức này.

Copa America 2021 có thể chuyển từ Argentina sang Mỹ

AFP

Theo đó, Copa America 2021 khai mạc từ ngày 13.6 đến 10.7, trong khi giải Gold Cup của CONCACAF cũng diễn ra ở Mỹ từ ngày 10.7 đến 1.8 trên các sân ở Texas, Orlando, Las Vegas, Kansas City và Phoenix.
Vì vậy, nếu Copa America 2021 đến Mỹ, thì nước Mỹ sẽ tổ chức liên tiếp 2 giải đấu lớn của khu vực trong mùa hè này. Do đó, CONMEBOL và CONCACAF cần sớm thống nhất, trong đó liên quan tới thời gian tổ chức hai giải Copa America 2021 và Gold Cup liền nhau cần thay đổi cho phù hợp để các đội bóng có một khoảng thời gian chuẩn bị và tham gia thi đấu.

Siêu sao Messi vừa trở về Argentina để dự Copa America, nhưng nay có thể phải di chuyển đến Mỹ

twitter

Theo tờ AS, Copa America 2021 chuyển đến Mỹ là hoàn hảo, vì nước Mỹ hiện đã cho khán giả trở lại sân xem các sự kiện thể thao, và cũng từng tổ chức cực kỳ thành công kỳ Copa America Centenario năm 2016 thành công rực rỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.