Copa America Centanerio: Mỹ thắng đậm Costa Rica 4-0

08/06/2016 09:01 GMT+7

Dội vào lưới Costa Rica 4 bàn thắng, tuyển Mỹ làm sống lại cơ hội đi tiếp cho chính mình.

Mỹ

4:0
Hết giờ

Costa Rica   

Dempsay 9' (penalty)
Jermaine Jones 37'
Bobby Wood 41'
Zusi 87'

 



 90'+3 HẾT GIỜ! MỸ GIÀNH CHIẾN THẮNG ĐẬM ĐÀ 4-0 TRƯỚC COSTA RICA. 
 90'
Trọng tài cho hiệp hai được cộng thêm 3 phút
 87'
VÀOOOOOOO! Cầu thủ vào sân thay người Zusi đã nâng tỷ số lên 4-0 cho tuyển Mỹ bằng cú sút sệt từ ngoài vòng cấm 
 83'
THAY NGƯỜI! Tuyển Mỹ thay người lần cuối khi Beckerman vào thay cho Bedoya, người bị đau chân trong một pha va chạm với cầu thủ Costa Rica trước đó
 82'
THẺ VÀNG! John Brooks (Mỹ) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Bryan Ruiz .
 77'
THAY NGƯỜI! Tuyển Mỹ rút Dempsey ra và thay bằng Wondolowski
 73'
NGUY HIỂM! Hàng hậu vệ Costa Rica dâng cơ hội ghi bàn cho Bedoya nhưng rất tiếc anh không tận dụng được để nâng tỷ số lên cho tuyển Mỹ. Cú sút cận thành của anh không vượt qua được đôi tay của thủ môn Pemberton.
 70'
THAY NGƯỜI! Tuyển Mỹ có sự thay đổi đầu tiên, cầu thủ ghi bàn thắng thứ 3 Bobby Wood rời sân, thay chỗ anh là Graham Zusi
 68'
NGUY HIỂM! Cú đánh đầu ở cự ly gần của đội trưởng Acosta đưa bóng đập vào cột dọc của khung thành tuyển Mỹ. 
 67'
Costa Rica liên tục sử dụng những đường bóng bổng vào khu cấm địa của tuyển Mỹ nhưng các hậu vệ của đội chủ nhà vẫn hóa giải được tất cả.
 64'
Với cách biệt an toàn 3 bàn thắng, Mỹ chủ động lui về bảo vệ tỷ số cũng như giữ sức. Các học trò của HLV Klinsmann đã đạt được ý đồ 
 55'
NGUY HIỂM! Borges có cơ hội đối mặt với thủ môn Guzan nhưng dưới sức ép của hai hậu vệ tuyển Mỹ, cú sút của Borges đưa bóng đi vọt xà ngang.
 52'
Trong khi tuyển Mỹ có chiều hướng chơi chậm và chắc thì Costa Rica đang rất nôn nóng. Nếu thua ở trận đấu này, gần như Costa Rica chia tay với giải đấu sớm.
 46'
HLV của Costa RicaRamirez quyết định thay hai cầu thủ nữa vào đầu hiệp 2. Azofeifa vào thay Joel Campbell trong khi Salvatierra vào thay cho "tội đồ" Gamboa.
 46'
HIỆP HAI BẮT ĐẦU
 45'+1 HIỆP MỘT KẾT THÚC. TUYỂN MỸ ĐANG TẠM DẪN COSTA RICA VỚI TỶ SỐ ĐẬM 3-0 
 45'
Trọng tài cho hiệp một bù giờ chỉ 1 phút. 
 44'
THẺ VÀNG! Hậu vệ Johnson (Mỹ)) nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.
 41'
VÀOOOOOOO! Tuyển Mỹ có bàn thắng thứ 3 sau khi Bobby Wood xoay người nhẹ nhàng trước khi tung cú sút sệt vào góc gần. Lúc này, có vẻ như Costa Rica đã vỡ trận. 
Tuyển Mỹ ăn mừng bàn thắng thứ 3 Reuters

 37'
VÀOOOOOOO! Cầu thủ tóc dài Jermaine Jones đã nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Mỹ bằng cú sút chìm chéo góc cực kỳ đẹp mắt
Jones (số 13) ăn mừng bàn thắng Reuters

 32'
NGUY HIỂM! Dempsey đã có đường chuyền dọn cỗ cho Zardes nhưng cú sút cực mạnh của anh cao hơn khung thành chỉ trong gang tấc.
 26'
NGUY HIỂM! Zardes đã có pha băng xuống bên cánh trái nhưng góc sút của anh rất hẹp nên Zardes không thể ghi bàn cho tuyển Mỹ. 
 25'
Bên phía đội chủ nhà, Bobby Wood chơi tương đối mờ nhạt, anh cũng từng bị thay ra trong trận Mỹ thua Colombia bởi Pulisic.
 22'
Tuy chơi với sơ đồ chiến thuật 5-4-1 nhưng Costa Rica vẫn chủ động tấn công nhờ sự cơ động của hai ngôi sao Bryan Ruiz và Joel Campbell ở hai bên cánh.
 18'
THAY NGƯỜI! Costa Rica có sự thay đổi nhân sự bất đắc dĩ khi tiền đạo Marcos Urena bị đau, anh được thay bằng Alvaro Saboro. 
 15'
Trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi Costa Rica tràn lên tìm bàn gỡ trong khi Mỹ vẫn không từ bỏ lối chơi ép sân của đội hình 4-3-3
 9'
VÀOOOOOOOOOO! Dempsey đã đánh lừa được thủ môn Pemberton mở tỷ số 1-0 cho tuyển Mỹ. Đây là bàn thắng thứ 50 của tiền đạo này cho đội tuyển quốc gia.

8'
PENALTY! Hậu vệ Gamboa đã có pha đẩy sau lộ liễu và trọng tài Zambrano quyết định cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền 11m 
 6'
NGUY HIỂM! Joel Campell tung cú sút ngay sát vạch 16,50m nhưng rất tiếc bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Guzan.
 5'
Cả hai đội bóng thi đấu không thành công ở lượt đấu đầu tiên nên họ rất cần phải có điểm trong trận này. Điều đó khiến cả hai đội bóng chơi nôn nóng.
 1'
TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. COSTA RICA GIAO BÓNG TRƯỚC 
Thông tin
Tình hình bảng A: 1.Colombia (3 điểm). 2.Costa Rica (1 điểm). 3.Paraguay (1 điểm). 4.Mỹ (0 điểm). Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Roddy Zambrano người Ecuador. Thời tiết tốt. Cả hai đang tiến hành thủ tục hát quốc ca.
Thông tin
Trong khi đó, Costa Rica chơi với đội hình phòng ngự 5-4-1: Pemberton (thủ môn); Matarrita, Duarte, Acosta, Calvo, Gamboa; Bryan Ruiz, Borges, Bolanos, Campbell; Urena. HLV Ramirez.
Thông tin
Đội chủ nhà Mỹ ra sân với đội hình tấn công mạnh mẽ 4-3-3: Brad Guzan (thủ môn); Yedlin, Cameron, Brooks, Johnson; Jermaine Jones, Bradley, Bedoya; Zardes, Dempsey, Shou Wood. HLV Jurgen Klinsmann.
Đội tuyển chủ nhà vừa bị Colombia "đánh đập" tơi tả 2-0 ngay ngày khai mạc và tất nhiên Mỹ phải đá hết mình trong trận gặp Costa Rica này.
"Chúng tôi buộc phải có ba điểm trong trận đấu này", HLV Klinsmann nói trong quyết tâm trong cuộc họp báo trước trận đấu. Đội bóng của ông chơi tệ trong trận mở màn nên giờ họ phải "vắt chân lên cổ" mà chạy.
Pulisic (số 17) sẽ được đá chính hôm nay AFP
Thắng Costa Rica cũng chỉ đem lại hy vọng cho Mỹ lọt vào vòng trong nếu họ có kết quả khả quan trọng trận đấu cuối với Paraguay. Nhưng chính Costa Rica cũng gây thất vọng trong trận hòa 0-0 ở lượt đấu đầu tiên trước Paraguay, "giải quyết" được Costa Rica thì không khó để tìm giải pháp thu phục Paraguay.
Trước khi giải đấu diễn ra, ông Klinsmann từng nói tuyển Mỹ nhiều khả năng sẽ vào bán kết nhưng hiện giờ, đội chủ nhà phải cố gắng để tồn tại khi mới chỉ là vòng đấu bảng.
"Các cầu thủ của chúng tôi đang tràn trề năng lượng và vô cùng háo hức để có được điểm đầu tiên. Chúng tôi tôn trọng Costa Rica nhưng chúng tôi đã biết cách hạ gục họ thế nào", HLV Klinsmann nói tiếp.

tin liên quan

Tuyển Mỹ ở Copa America: Nhiệm vụ quá sức 'Captain America'

Vẫn như mọi khi, người Mỹ luôn có nét mới, thường là độc đáo và rất 'Mỹ', khi họ chơi hoặc tổ chức một cuộc chơi bóng. Việc Copa America Centenario chọn luôn nhân vật... Captain America làm nhân vật biểu tượng là một chi tiết như thế.


Klinsmann cũng cho biết ông quyết định để bộ đôi tiền vệ Darlington Nagbe và Christian Pulisic đá chính thay cho Jermaine Jones và Bobby Wood. Chính hai Nagbe và Pulisic đã vào sân thay Jones và Wood và họ đã tạo ra sức bật cho Mỹ ngay từ khi vào thay người.
Tiền vệ Nagbe đang chơi cho Portland Timbers nói: "Những gì ông ấy rút ra được sau trận đấu vừa rồi chính là tấn công là cách phòng thủ hay nhất. Và ông ta sẽ thành công".
Nên nhớ trong 10 lần đối đầu gần nhất, Mỹ chỉ thắng 3 trong khi Costa Rica thắng đến 5 trận. Với tâm lý thoải mái, Costa Rica có thể sẽ cho người Mỹ ôm hận rời khỏi giải năm nay sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.