Copa America dính nghi án thiên vị chủ nhà Brazil vô địch trước tuyển Argentina

Giang Lao
Giang Lao
09/07/2021 12:14 GMT+7

Theo cựu thủ môn tên tuổi của Paraguay, Jose Luis Chilavert, ban tổ chức giải Copa America là LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) sẽ dàn xếp để tuyển Brazil thắng tuyển Argentina trong trận chung kết sáng 11.7 (giờ VN).

Theo Jose Luis Chilavert, hiện 55 tuổi, đang làm bình luận viên cho các kênh truyền hình thể thao lớn ở Nam Mỹ, trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh Radio Continental mới đây: “Chỉ cần nhìn vào cách CONMEBOL chọn trọng tài bắt chính cho trận chung kết Copa America đủ thấy Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina nên chuẩn bị tinh thần cho thất bại là vừa. Vì họ sẽ đối mặt với một ông trọng tài rất tệ, rồi VAR, những chiêu trò của Neymar và cả tuyển Brazil vốn cũng đã rất mạnh”.
Ngoài ra, Jose Luis Chilavert cũng ám chỉ CONMEBOL là “Corrupbol” (một cách nói tổ chức này tham nhũng): “Là một tổ chức rất tồi tệ. Họ chọn trọng tài Esteban Ostojich (người Uruguay) bắt chính trận chung kết sau những gì ông ta đã làm hết sức bê bối ở trận Paraguay gặp Peru (tứ kết).
Ông ta đã đuổi vô cớ đội trưởng Paraguay, Gustavo Gomez rồi đuổi luôn Andre Carrillo của Peru. Với những điều như vậy, theo tôi, Messi và tuyển Argentina sẽ đối mặt với tất cả mọi thứ chống lại họ ở trận chung kết sắp tới”.

Messi hiện thi đấu chói sáng ở Copa America năm nay khi dẫn đầu giải vua phá lưới với 4 bàn, và có 5 pha kiến tạo thành bàn

AFP

Vì vậy, Jose Luis Chilavert mong muốn: “Tôi rất thích Messi sút phạt và sẽ ghi 3 - 4 bàn từ các quả đá phạt để thắng cách biệt tuyển Brazil và đăng quang xứng đáng. Tôi tin chắc CONMEBOL sẽ thiên vị Brazil vì nhiều lẽ, đó cũng là lý do họ chọn nước này làm chủ nhà sau các sự cố đầu giải. Thiên tài Messi và các đồng đội tuyển Argentina sẽ phải thi đấu 1.000% khả năng mới có hy vọng”.
Khi còn thi đấu, Jose Luis Chilavert là thủ môn trứ danh của bóng đá thế giới và cũng có tài sút phạt, khi ghi đến 59 bàn sau 729 trận ở cấp CLB, và ghi 8 bàn trong 74 trận cho đội tuyển Paraguay.

Cựu thủ môn Jose Luis Chilavert, hiện 55 tuổi, đang làm bình luận viên cho các kênh truyền hình thể thao lớn ở Nam Mỹ

AFP

Trong khi đó, siêu sao Messi xem kỳ Copa America năm nay là hy vọng cuối để giành ngôi vô địch cùng tuyển Argentina sau 3 giải 2007, 2015, 2016 vào chung kết đều thất bại, cũng như kỳ World Cup 2014 (thua tuyển Đức 0-1 ở hiệp phụ). Còn tuyển Brazil, tính đến nay trong tổng cộng 5 lần làm chủ nhà Copa America (các năm 1919, 1922, 1949, 1989 và 2019) họ đều đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.