Covid-19 tấn công đội Pháp và hàng loạt tuyển quốc gia châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/10/2020 07:25 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) cho biết một thành viên của đội nước này là Leo Dubois đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại khu tập luyện của họ ở Clairefontaine. Các đối thủ của Pháp cũng lâm vào cảnh tương tự.

Theo AFP, sau khi trả kết quả xét nghiệm âm tính trước khi gia nhập đội hình của HLV Didier Deschamps chuẩn bị cho một loạt trận quốc tế, Dubois đã tham gia một buổi tập trước khi xét nghiệm dương tính vào hôm 6.10. "Leo Dubois đã được đưa vào diện cách ly khi kết quả lần tiếp theo", FFF cho biết.
Ferland Mendy của Real Madrid hiện đã được triệu tập để thay thế người đàn anh Lyon. Pháp đá giao hữu với Ukraine vào ngày 7.10 trước các trận đấu tại UEFA Nations League với Bồ Đào Nha ở Paris cuối tuần này và Croatia vào ngày 14.10.

Thủ thành Andriy Lunin của tuyển Ukraine và CLB Real Madrid dướng tính với Covid-19

REUTERS

Đối thủ của Pháp ở trận giao hữu là Ukraine cũng đau đầu vì số ca nhiễm Covid-19 trong đội hình. Thủ thành Andriy Lunin (Real Madrid) và Yuriy Pankiv đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau trường hợp của Andriy Pyatov. Hôm 5.10, 6 thành viên của tuyển Ukraine, tất cả đều đến từ CLB Shakhtar Donetsk, đã rút khỏi trận đấu trên sau khi các đồng đội tại CLB là Pyatov và Taras Stepanenko nhiễm Covid-19.
Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thụy Sĩ thông báo về việc tiền đạo Xherdan Shaqiri dương tính với Covid-19. Shaqiri đã gia nhập tuyển Thụy Sĩ vào đầu tuần với hy vọng sẽ ra sân lần đầu tiên cho tuyển quốc gia kể từ tháng 6.2019, nhưng hiện phải cách ly. Chân sút 28 tuổi đang khoác áo Liverpool sẽ bỏ lỡ trận giao hữu với Croatia (7.10) cũng như các trận đấu tại UEFA Nations League ở Tây Ban Nha cuối tuần này và Đức vào ngày 13.10. Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) hôm 6.10 cũng thông báo hậu vệ Jose Fonte đã nhiễm Covid-19 và sẽ bỏ lỡ trận giao hữu với Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.