Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 102 cho tuyển Bồ Đào Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/11/2020 07:36 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục hành trình giành kỷ lục ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất mọi thời đại khi anh ghi bàn thắng thứ 102 cho tuyển Bồ Đào Nha trong chiến thắng 7-0 trước Andorra ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (12.11, giờ VN).

Trong cuộc tiếp đón Andorra trên sân nhà ở Lisbon, tuyển Bồ Đào Nha đã thay toàn bộ đội hình xuất phát so với chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển ở UEFA Nations League, trận đấu mà Ronaldo bỏ lỡ vì nhiễm Covid-19. Ở trận này, siêu sao đang khoác áo CLB Juventus được tung vào sân sau giờ nghỉ giải lao nhưng phải đợi đến khi chỉ còn 5 phút trận đấu kết thúc, CR7 mới ghi bàn bằng một cú đánh đầu cận thành.

Tân HLV De Boer vẫn chưa có chiến thắng cùng tuyển Hà Lan

AFP

Với pha lập công này, Ronaldo chỉ còn kém kỷ lục mọi thời đại của cựu tiền đạo huyền thoại tuyển Iran, Ali Daei 7 bàn. Quan trọng hơn, chiến thắng này là cú hích giúp đội bóng của HLV Santos hướng đến trận cầu ‘đinh’ với Pháp trên sân nhà ở bảng 3 League A tại UEFA Nations League, nơi mà Bồ Đào Nha đang dẫn đầu với 10 điểm như đối thủ.

Ronaldo vừa khỏi Covid-19 đã ghi bàn, sắp xô ngã kỷ lục của Ali Daei

Ở các trận khác, Ý đã kéo dài chuỗi bất bại lên 20 trận sau khi đội hình dự bị thoải mái đánh bại Estonia với tỷ số 4-0. Trong khi đó, tân HLV Frank de Boer đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên với tư cách kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Hà Lan sau khi “Cơn lốc da cam” hòa Tây Ban Nha 1-1 ở Amsterdam. De Boer hiện đã trải qua 4 trận không thắng kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 9 để kế nhiệm Ronald Koeman, người gia nhập CLB Barcelona.
Trong khi đó, một bàn thắng trong hiệp 1 của tiền đạo CLB Benfica, Luca Waldschmidt đã giúp Đức đánh bại Cộng hòa Czech 1-0, trong khi 2 pha lập công của Michy Batshuayi giúp Bỉ giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Sĩ.

Marcus Thuram có màn ra mắt đầy hứa hẹn trong màu áo tuyển Pháp

AFP

Phần Lan đã phá hỏng bữa tiệc của Marcus Thuram sau khi đánh bại Pháp 2-0 vào ngày mà chân sút của CLB Borussia Moenchengladbach theo bước người cha huyền thoại Lilian Thuram ra mắt “Les Bleus”. Thuram đã được HLV Didier Deschamps triệu tập cho trận giao hữu tại sân Stade de France hơn 22 năm sau khi cha của anh vô địch World Cup ở trên sân này. Nhưng dù đã có một màn trình diễn mạnh mẽ ở cánh trái, Thuram không thể ngăn cản Phần Lan giành chiến thắng bất ngờ.
Kết quả sẽ khiến Deschamps thất vọng nhưng ông có thể sẽ hài lòng với màn trình diễn của Thuram, người đã gây ấn tượng hơn một số trụ cột khác, trong đó có Paul Pogba và Olivier Giroud. Con trai của Lilian Thuram sẽ có nhiều cơ hội ra sân trong các trận đấu tới của tuyển Pháp ở UEFA Nations League đụng độ nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha của Ronado và Thụy Điển.

Kết quả giao hữu quốc tế

Lithuania 2 - 1 Faroe

Malta 3 - 0 Liechtenstein

Montenegro 0 - 0 Kazakhstan

Romania 5 - 3 Belarus

San Marino 0 - 3 Latvia

Bulgaria 3 - 0 Gibraltar

Thổ Nhĩ Kỳ 3 - 3 Croatia

Đan Mạch 2 - 0 Thụy Điển

Luxembourg 0 - 3 Áo

Bỉ 2 - 1 Thụy Sĩ

Đức 1 - 0 CH Czech

Ý 4 - 0 Estonia

Hà Lan 1 - 1 Tây Ban Nha

Ba Lan 2 - 0 Ukraine

Bồ Đào Nha 7 - 0 Andorra

Slovenia 0 - 0 Azerbaijan

Pháp 0 - 2 Phần Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.