Cú sốc cho tuyển Nga

16/08/2013 03:00 GMT+7

Tuyển Nga đã trải qua một đêm ác mộng tại Belfast khi thất thủ trước Bắc Ireland 0-1 khiến hy vọng giành ngôi đầu bảng F lung lay.

Tuyển Nga đã trải qua một đêm ác mộng tại Belfast khi thất thủ trước Bắc Ireland 0-1 khiến hy vọng giành ngôi đầu bảng F lung lay.

Dưới thời HLV Capello, tuyển Nga đã khởi đi rất tốt với 4 chiến thắng, trong đó từng có trận thắng dễ dàng 2-0 trước Bắc Ireland trên sân nhà. Tưởng chừng với khí thế đó, người Nga sẽ sớm giành ưu thế để bảo đảm cho ngôi đầu bảng khi các đối thủ trong bảng như Bồ Đào Nha (BĐN), Israel... cũng có phong độ trầy trật. Thế nhưng, khởi đi quá sớm nhưng lại chưa có nước rút tốt nên mấy trận gần đây Nga bắt đầu có dấu hiệu chựng lại.

Cụ thể hồi tháng 6, Nga đã để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình là BĐN 0-1 và đánh mất ngôi đầu bảng. Với hàng công thiếu Arshavin, Pavlyuchenko, Bilyaletdinov vì kém phong độ, trong khi Dzagoev, Kerzhakov và Bystrov lại không tạo được tầm ảnh hưởng khiến lối chơi của tuyển Nga không biến hóa, thiếu sắc nét, nghèo nàn và dù chiếm phần lớn thời gian cầm bóng rốt cuộc họ đã bị đội bóng chỉ mới có 3 điểm và đang xếp áp chót bảng “hạ thủ” bằng bàn thắng duy nhất ghi của Martin Paterson. Hiện Nga vẫn thua BĐN 2 điểm và đấu ít hơn 1 trận, nhưng rõ ràng lợi thế đang rời xa tầm tay họ.

Brazil, Ý thua; Đức, Pháp hòa

Đã có nhiều bất ngờ xảy ra ở lượt trận giao hữu rạng sáng qua. Đáng nói nhất là Brazil để thua 0-1 trước Thụy Sĩ (bàn thắng duy nhất do chính hậu vệ Dani Alves đánh đầu phản lưới nhà phút 48). Trận này, HLV Scolari đưa ra đội hình như tại Confederations Cup. Nhưng dù vẫn với những con người đó nhưng lối chơi của Brazil giờ khác hẳn, một phần vì các cầu thủ có tâm lý giữ chân khi mùa giải mới cận kề nên thể hiện không đúng sức. Như Neymar không có pha kiến tạo nào ấn tượng, cặp trung phong Hulk và Fred cũng mờ nhạt. Còn trên sân nhà Ý một lần nữa thua Argentina 1-2. Tân binh của giải Serie A, tiền đạo Higuain của Napoli chính là người “gieo sầu” cho tuyển Ý với bàn mở tỷ số và sau đó kiến tạo cho Banega nâng tỷ số lên 2-0 đầu hiệp 2 trước khi Insigne gỡ bàn danh dự cho Ý phút 76.

Trong khi đó Đức và Paraguay rượt đuổi tỷ số nghẹt thở để rồi cuối cùng hòa nhau 3-3. Bỉ cũng hòa Pháp 0-0. Tương tự, BĐN nhờ bàn thắng ở phút chót của Ronaldo mới gỡ hòa 1-1 trước Hà Lan. Còn tuyển Anh ngược dòng thắng Scotland 3-2 nhờ 2 bàn của Walcott, Welbeck và bàn quyết định của tiền đạo tân binh Rickie Lambert ghi ở phút 70. Tây Ban Nha thắng Ecuador 2-0 với hai bàn của Negredo và Cazorla.

Giang Lao

>> Brazil gây thất vọng với trận hòa chật vật tuyển Nga
>> Chờ đợi màn ra mắt của HLV Capello ở tuyển Nga
>> LĐBĐ Nga chỉ định HLV Capello dẫn dắt tuyển Nga
>> Capello sẽ trở thành HLV tuyển Nga vào tuần tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.