Cúp QG Đức: Sân chơi cuối của Dortmund

20/04/2016 12:03 GMT+7

Borussia Dortmund sẽ chơi trận bán kết cúp quốc gia Đức trên sân Hertha Berlin vào rạng sáng mai 21.4 (giờ VN).

Borussia Dortmund sẽ chơi trận bán kết cúp quốc gia Đức trên sân Hertha Berlin vào rạng sáng mai 21.4 (giờ VN).

Dortmund (áo vàng) từng bị thủ hòa 0-0 tại Berlin - Ảnh: Reuters
Trận đấu này đều có ý nghĩa đặc biệt đối với cả hai đội bóng: Đây là cơ hội cho đội chủ nhà lần đầu lọt vào chung kết kể từ năm 1979, nơi họ thua Fortuna Dusseldorf 0-1. Còn đối với Dortmund, cúp quốc gia chính là danh hiệu duy nhất còn lại trong tầm với sau khi họ bị Liverpool loại ở tứ kết Europa League và nhìn Bayern Munich ngày càng cách xa họ (hơn 6 điểm) tại Bundesliga.
Nếu vượt qua đội chủ nhà, Dortmund sẽ lần thứ ba liên tiếp lọt vào chung kết và cũng là lần thứ tư trong vòng năm gần nhất. Nhưng họ còn phải "hỏi ý kiến" Hertha Berlin bởi đây cũng là cơ hội một lần trong đời cho nhiều cầu thủ Hertha Berlin được chơi trận chung kết trên sân vận động của chính họ.
Olympiastadion là sân nhà của Hertha Berlin, đây cũng là nơi vinh dự được tổ chức trận chung kết cúp quốc gia Đức nhưng trong 31 năm liên tục (từ 1985 đến nay), người Berlin không được thấy các cầu thủ cưng của họ đứng trên sân vận động có sức chứa 74.500 chỗ này.
Vắng Aubameyang, Dortmund gặp không ít khó khăn - Ảnh: Reuters
Áp lực dành cho HLV Tuchel là không nhỏ. Trong mùa bóng đầu tiên dẫn dắt Dortmund, Thomas Tuchel sẽ nhận những ánh mắt hằn học nếu đội bóng mặc áo sọc vàng-đen trắng tay.
Tin không vui lại ập đến với ông từ cái tên quen thuộc: Aubameyang. Sau khi "Batman" bị Liverpool từ chối bởi cái giá quá chát 75 triệu euro, Aubameyang bị đau ngón chân và không thể ra sân trong trận đấu đêm nay.
Dortmund thường chơi không tốt tại sân nhà của Hertha Berlin. Sau khi thắng đội bóng thủ đô 3-1 trong trận lượt đi tại sân nhà, Dortmund sa lầy tại Berlin và đành chấp nhận hòa 0-0 trong khuôn khổ Bundesliga. Các trận đấu giữa hai đội tại thủ đô của nước Đức thường diễn ra chặt chẽ, ngoài chiến thắng 4-0 dành cho Dortmund trong năm 2014, sân Olympiastadion cũng chứng kiến một trận hòa 0-0 năm 2010.
Hertha Berlin đã bất bại 10 trận liên tục tại sân nhà ở mùa bóng này, đó là lý do tại sao họ hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga, nơi được nhận vé tham dự vòng đấu loại Champions League mùa sau.
Đừng đùa với Berlin nhé Dortmund!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.