Cựu chủ tịch LĐBĐ Malaysia muốn mua lại CLB Valencia ở La Liga

Giang Lao
Giang Lao
03/03/2021 13:00 GMT+7

Theo tờ Marca , cựu chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Hoàng tử bang Johor Tunku Ismail Idris, cũng là chủ sở hữu đội bóng Johor Darul Ta'zim, vừa xúc tiến mua lại CLB Valencia ở La Liga của doanh nhân Peter Lim.

Giữa Hoàng tử bang Johor Tunku Ismail Idris và ông Peter Lim, doanh nhân người Singapore, vốn có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết. Vì thế, thương vụ mua bán CLB Valencia này được xem có thể sớm hoàn tất.
Đây cũng là động thái giải cứu CLB Valencia khi mùa bóng này rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng cả về tài chính lẫn thành tích, hiện đứng ở nhóm nửa dưới bảng xếp hạng La Liga và đối mặt cuộc đua trụ hạng nghẹt thở.

Malaysia nhập tịch 'sao xịn' Brazil, quyết hạ bệ tuyển Việt Nam

Tình trạng bi đát của Valencia khiến giới CĐV CLB này cực kỳ thất vọng, và chỉ trích ông chủ Peter Lim kịch liệt khi không đầu tư tăng cường lực lượng, trái lại ngày càng rút ruột đội bóng qua việc bán đi gần hết các ngôi sao sáng giá như Dani Parejo, Ferran Torres, Francis Coquelin, Rodrigo, Cristiano Piccini, hay Geoffrey Kondogbia…
Chưa kể, dưới triều đại ông chủ Peter Lim đến nay Valencia đang lâm cảnh nợ nần chồng chất hơn 323 triệu euro. Vì thế, để giải cứu đội bóng lừng danh một thời của Tây Ban Nha này, có tin từ đề nghị của ông Peter Lim và tham vọng muốn tạo dựng một thử thách mới, Hoàng tử Tunku Ismail Idris - người từng làm chủ tịch LĐBĐ Malaysia giai đoạn 2017 - 2018, đang xem xét nghiêm túc ý định mua lại Valencia.

Hoàng tử bang Johor Tunku Ismail Idris rất đam mê thể thao và có tài sản ước tính 700 triệu euro

Marca

Tờ Marca tìm hiểu, Hoàng tử Tunku Ismail Idris có tài sản ước tính hơn 700 triệu euro, có thể chi đến 400 triệu euro mua lại toàn bộ cổ phần và đầu tư vào CLB Valencia khi mùa bóng này kết thúc.
Hoàng tử Tunku Ismail Idris nổi tiếng là người đam mê bóng đá, xây dựng CLB Johor Darul Ta'zim trở thành đội bóng được xem của Hoàng gia Malaysia, với 7 lần liên tiếp vô địch giải Malaysia Super League gần đây, đoạt 2 Malaysia Cup và 1 Malaysia FA Cup, cũng như lập chiến tích lịch sử của bóng đá Đông Nam Á khi từng vô địch AFC Cup năm 2015.

Hậu vệ Gabriel Paulista bật khóc trước thực trạng bi đát của Valencia sau trận thua Getafe 0-3 mới đây tại giải La Liga

Chụp từ clip

Gần đây, Hoàng tử Tunku Ismail Idris nhường chức chủ tịch CLB Johor Darul Ta'zim cho em gái mình điều hành quản lý, qua đó cũng để sẵn sàng cho thử thách mua lại Valencia và điều hành đội bóng tên tuổi ở La Liga này trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.