Cựu người mẫu Mỹ tuyên bố kiện đến cùng vụ bị Ronaldo hiếp dâm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/04/2021 13:31 GMT+7

Đội ngũ pháp lý của cựu người mẫu Mỹ Kathryn Mayorga, người tố bị Cristiano Ronaldo hiếp dâm, đã yêu cầu đối chất với siêu sao người Bồ Đào Nha trong tháng này liên quan đến việc cô nhận 290.000 bảng để ‘im miệng’.

Các luật sư của Kathryn Mayorga đã nhiều lần gửi yêu cầu đến luật sư của Ronaldo để được đối chất với chân sút CLB Juventus và "siêu đại diện" Jorge Mendes của anh qua Zoom. Ronaldo vẫn phủ nhận mọi cáo buộc anh cưỡng hiếp Mayorga trong một phòng khách sạn ở Las Vegas (Mỹ).
Luật sư Ross Moynihan của cô này đã đưa ra một danh sách gồm 10 người mà ông này muốn thẩm vấn vào tháng 3 và 4, theo các tài liệu mà tờ The Sun có được. Nhưng luật sư Kendelee Works của Ronaldo đã từ chối yêu cầu hỏi han thân chủ của mình, khi nói rằng nó "hoàn toàn không liên quan đến giai đoạn tố tụng".

Sòng bạc Palms, nơi Ronaldo gặp Mayorga rồi bị tố cáo cưỡng hiếp người đẹp này

AFP

Các nguồn tin thân cận với đội ngũ pháp lý của Ronaldo hiện đã đệ đơn đề nghị bảo vệ đối với các tài liệu mật có liên quan đến vụ án, trong đó có thỏa thuận số tiền kèm cam kết giữ bí mật việc Mayorga đã ký năm 2010 sau khi tuyên bố bị siêu sao 36 tuổi cưỡng hiếp tại sòng bạc Palms vào 1 năm trước đó.
Mayorga đã ký một bản cam kết như một phần của thỏa thuận tài chính ngoài tòa án với CR7. Nhưng các luật sư của cô sau đó tuyên bố một bác sĩ tâm thần cho rằng người mẫu này "không đủ năng lực" để đồng ý ký hợp pháp. Họ cũng tuyên bố Mayorga đã bị thao túng và gây áp lực bởi đội ngũ pháp lý của Ronaldo trong việc ký kết. Vì vậy, họ đã thay đổi chiến lược và đang từ chối cho phép các tài liệu quan trọng được giữ bí mật.
Các luật sư của Ronaldo cho rằng hành động này đã buộc họ phải đệ đơn kiến nghị. "Hồ sơ xác nhận sức khỏe tâm thần của nguyên đơn có nhiều đề cập đến tính bảo mật nhưng chúng tôi cảm giác luật sư đang cố lợi dụng sự nổi tiếng của Ronaldo hơn lợi ích của cô ấy", luật sư của Ronaldo nhấn mạnh.

Người đại diện của Ronaldo, Mendes, được cho là dàn xếp vụ dùng tiền "bịt miệng" cựu người mẫu

REUTERS

Một trong những chìa khóa cho trường hợp của Mayorga là chứng minh rằng cô ấy không đủ tinh thần khi lấy hàng trăm nghìn bảng từ ngôi sao người Bồ Đào Nha. Trong diễn biến mới, nhóm pháp lý của Ronaldo đã đưa ra 2 luận điểm cho thấy Mayorga trước đó đã chủ đích kê đơn thuốc chống lo lắng và hoảng sợ. Họ cũng công bố một lá thư viết tay được biên soạn lại của Mayorga vào ngày 16.1.2019 nói rằng cô bị "hàng triệu người ghét" và muốn giấu tên nhưng luật sư cũ của cô lại nói chuyện công khai với báo chí.
Để chứng minh những tuyên bố của cô là “không đủ năng lực” để ký thỏa thuận nhận tiền “bịt miệng”, nhóm pháp lý của Mayorga đã đưa ra một danh sách gồm 16 nhà cung cấp dịch vụ y tế, chuyên gia tâm thần và cố vấn tâm lý để xác thực.

Ronaldo vẫn chưa thể thoát khỏi rắc rối vụ hiếp dâm

AFP

Cựu người mẫu trên đã làm việc trong hộp đêm của khu nghỉ mát và gặp Ronaldo trong khu vực VIP vào năm 2009. Sau khi trở lại căn hộ áp mái, Ronaldo đã mời Mayorga vào bồn tắm nước nóng trên ban công của anh vào đầu giờ sáng. Mayorga cáo buộc Ronaldo đã cởi đồ của cô, trước khi yêu cầu thực hiện một hành vi tình dục. Các tài liệu của tòa án dân sự cho biết: "Cristiano Ronaldo đã kéo nguyên đơn vào phòng ngủ, sau đó lên giường và định thực hiện hành vi quan hệ tình dục”. Mayorga nói rằng cô ấy từ chối, cố gắng che thân và sau đó hét lên: "Không”.
Mayorga đã cung cấp cáo buộc cho cảnh sát Las Vegas nhưng từ chối nêu tên Ronaldo. Sau đó, cô quyết định không khởi kiện và ký vào thỏa thuận nhận tiền vào tháng 1.2010 để không tiết lộ vụ việc. Mặc dù thừa nhận sự tồn tại của việc ký kết, các luật sư của Ronaldo vẫn khẳng định rằng đó "hoàn toàn không phải là một lời thú nhận tội lỗi". Vào tháng 9.2018, khi phong trào #MeToo (chống phân biệt đối xử, bất công và bắt nạt) bùng nổ, Mayorga đã phá vỡ thỏa thuận bằng cách trả lời phỏng vấn, dẫn đến việc Cảnh sát Las Vegas mở lại vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.