Cựu tiền vệ CLB M.U, Anderson bị cáo buộc hình sự vì tội rửa tiền

Giang Lao
Giang Lao
21/08/2021 10:08 GMT+7

Theo trang Goal.com, cựu tiền vệ Anderson của CLB Manchester United (M.U) vừa cùng 8 người khác bị các cáo buộc hình sự liên quan tội rửa tiền, trộm cắp và gian lận giao dịch tiền điện tử.

Theo đó, Anderson bị sờ gáy trong vụ điều tra của các nhà chức trách ở Porto Alegre, Brazil trong chiến dịch có tên là Operation Cryptoshow. Trong đó, cựu ngôi sao của M.U được đánh giá là một nhân vật chính đã tham gia vào tổ chức tội phạm liên quan tới tiền điện tử.
Năm 2020, căn hộ của Anderson ở Porto Alegre cũng bị cảnh sát khám xét và thu giữ các máy tính cá nhân, nhưng sau đó cựu cầu thủ nổi tiếng này từ chối mọi cáo buộc liên quan hình sự và bất hợp pháp, cho rằng anh chỉ là một nhà giao dịch tiền điện tử như mọi người khác.
Tuy nhiên, các nhà điều tra cho rằng Anderson có liên quan với các hoạt động rửa tiền từ một băng nhóm tội phạm khi trộm cắp khoảng 5 triệu USD từ một công ty ở Brazil, sau đó số tiền này được chia ra ở 11 tài khoản thông qua 4 ngân hàng ở nước này và dùng để rửa tiền bằng cách mua tiền điện tử ở trong nước và nước ngoài.
Mặc dù vậy, Anderson đã phủ nhận mọi cáo buộc cũng như khẳng định sẽ tìm cách lấy lại thanh danh của mình. Thông qua luật sư riêng Julio Cezar Coitinho Junior, cựu tiền vệ M.U cũng cho biết mình là nạn nhân, và không phải đồng phạm.

Trong thời gian thi đấu cho M.U, Anderson (trái) rất thân thiết với Cristiano Ronaldo

Reuters

Trả lời phỏng vấn tờ Globo, ông Julio Cezar Coitinho Junior xác nhận: “Đang có cuộc điều tra nhắm vào Anderson. Nhưng Anderson cho rằng anh biết sự việc, nhưng không như các cáo buộc. Anh ta chỉ là nạn nhân, và không liên quan gì tới bọn tội phạm”.
Tiền vệ Anderson trước đây được xem là tài năng lớn của bóng đá Brazil, sau thời gian thi đấu cho M.U, cầu thủ này chuyển đến Ý đi đấu cho Fiorentina và trở về nước thi đấu cho các CLB Internacional, Coritiba và gần nhất là Adana Demirspor ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi giải nghệ tháng 9.2020. Anderson cũng từng có 8 lần khoác áo tuyển Brazil và đoạt ngôi vô địch Copa America 2007.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.