De Bruyne rực sáng giúp Man City đánh bại Leicester City

Giang Lao
Giang Lao
22/12/2019 07:16 GMT+7

Rạng sáng nay (22.12) Man City đã có màn lội ngược dòng trên sân nhà Etihad để đánh bại đối thủ khó nhằn Leicester City 3-1, qua đó chưa từ bỏ tham vọng đua tranh ngôi vô địch với Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Cùng thời điểm Man City đại chiến với Leicester, thì tại Qatar đội đương kim vô địch Liverpool thi đấu trận chung kết FIFA Club World Cup và thắng Flamengo (Brazil) 1-0 nhờ bàn thắng ghi trong hiệp phụ của Firmino để lần đầu tiên đăng quang giải đấu này.
Trong khi đó trên sân Etihad, Man City cũng lần đầu thi đấu vắng mặt HLV phó Mikel Arteta rất có uy tín khi đã chuyển sang dẫn dắt Arsenal, và dù vẫn chiếm ưu thế từ đầu nhưng đã phải nhận gáo nước lạnh khi Jamie Vardy mở tỷ số cho Leicester ở phút 22 sau một pha phản công mẫu mực của Leicester.
Cũng với lối chơi phản công Leicester tiếp tục gây khó cho Man City sau khi có bàn dẫn trước, và nếu may mắn hơn chính Vardy sau đó có thêm cơ hội để gia tăng cách biệt và tận dụng được thì không rõ “Man xanh” sẽ ra sao.

Vardy mở tỷ số cho Leicester ở phút 22 khiến Man City choáng váng

AFP

Mặc dù vậy, ở tình thế khó khăn thì tiền vệ De Bruyne đã có một đêm thi đấu rực lửa, kéo toàn đội Man City luôn hướng về phía trước và không bị mất tinh thần sau bàn thua. Nhờ đó, sau khi Riyad Mahrez gỡ hoà 1-1 cho Man City ở phút 30 cũng là thời điểm Man City không để cho Leicester có thêm cơ hội gây khó.

Tuy nhiên, nỗ lực của De Bruyne cùng bàn gỡ của Mahrez (giữa) phút 30 đã giúp Man City lấy lại uy danh của mình

AFP

Cuối hiệp 1 Man City kịp lấy lại ưu thế với bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm phạt đền 11m do Ilkay Gundogan ghi sau khi hậu vệ Ricardo Pereira (Leicester) phạm lỗi với Sterling (Man City) trong vòng cấm.
Sang hiệp 2, vẫn là De Bruyne là đầu tàu dẫn dắt lối chơi của Man City lấn ép Leicester, trước khi có pha kiến tạo cho Gabriel Jesus ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 69. Đây cũng là pha kiến tạo thành bàn thứ 10 của De Bruyne ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. 

Man City giữa sau bàn gỡ của Mahrez (giữa) đã kiếm soát mọi tình hình và không để Leicester có cơ hội gây sốc nữa

AFP

Sau trận, HLV Pep Guardiola không tiếc lời ca ngợi De Bruyne, cho rằng ngôi sao người Bỉ này là một “tiền vệ xuất chúng”, và đã chơi một trận đấu hay nhất trong rất nhiều trận đấu hay lâu nay.
Ông Guardiola cũng không ngần ngại nói: “Chính De Bruyne đã đem chiến thắng về cho Man City. Cậu ấy đã chiến đấu thực sự, giữ lửa và luôn là động lực để các đồng đội thi đấu gây sức lên đối thủ. Chính tinh thần này đã giúp De Bruyne luôn là một cầu thủ giỏi, và truyền cảm hứng cho chúng tôi không bỏ cuộc ở cuộc đua vô địch mùa này”.
Sau trận thắng Leicester, Man City đã rút ngắn cách biệt điểm số còn thua đối thủ này chỉ 1 điểm, trong khi vẫn kém đội đầu bảng Liverpool 11 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận.
Kết quả vòng 18 giải Ngoại hạng Anh:
Everton 0-0 Arsenal
Bournemouth 0-1 Burnley
Aston Villa 1-3 Southampton
Brighton & Hove 0 -1 Sheffield United
Newcastle United 1-0 Crystal Palace
Norwich City 1-2 Wolverhampton
Manchester City 3-1 Leicester City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.