Để được đá sân nhà, LĐBĐ Úc đề xuất các tuyển thủ đeo thiết bị theo dõi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/08/2021 20:06 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) đã đề xuất các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nhất với hy vọng thuyết phục chính quyền liên bang và tiểu bang cho phép tuyển nam quốc gia được thi đấu trên sân nhà năm nay.

Trước đó, tuyển Úc đã buộc phải di chuyển trận sân nhà ở lượt đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Trung Quốc vào ngày 2.9 sang Doha (Qatar) do yêu cầu của chính phủ nước này đối với cả hai đội tuyển nhập cảnh phải trải qua thời gian cách ly 14 ngày trước khi thi đấu. Ngoài Trung Quốc, đội hình của tuyển Úc hầu hết đều thi đấu ở nước ngoài.

Việc không được đá sân nhà ở lượt trận đầu bảng B là một bất lợi cho tuyển Úc

FFA

Tuy nhiên, FFA vẫn đang tiếp tục thúc đẩy đưa ra các đề xuất để tuyển Úc được chơi trên sân nhà ở các lượt trận gặp Oman vào tháng 10 và Ả Rập Xê Út vào tháng 11 tại New South Wales. Trong đó, họ đề xuất các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt vào thời điểm bang có thể bắt đầu mở cửa trở lại nếu đạt tỉ lệ tiêm chủng 70% dân số.
Điều đặc biệt trong số các biện pháp được đề xuất là yêu cầu các cầu thủ của cả hai đội phải đeo dây đeo tay (gắn thiết bị GPS) theo dõi khoảng cách mọi lúc nhằm kiểm tra lo ngại lây lan Covid-19. Các cầu thủ và thành viên đội tuyển trước và sau các trận đấu đeo thiết bị này để theo dõi mọi chuyển động, liên lạc nhanh chóng và cảnh báo khoảng cách không an toàn với những người khác.

Tuyển Úc (áo vàng) có thành tích toàn thắng ở vòng loại thứ 2

AFC

FFA sẽ đặt hàng các thiết bị Kinexon SafeZone - như được sử dụng tại các giải bóng rổ và bóng bầu dục Mỹ, để theo dõi khoảng cách và di chuyển của các cầu thủ nhằm cung cấp tất cả dữ liệu ngay lập tức cho cơ quan y tế New South Wales.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với chính phủ liên bang và tiểu bang về cơ hội tổ chức các trận đấu ở Úc cho cả tuyển nam và nữ quốc gia trong những tháng tới, trong đó có các trận đấu được lên lịch và chuẩn bị cho tháng 10 và tháng 11”, Giám đốc điều hành FFA James Johnson nói với truyền thông địa phương.
Tổ chức đứng đầu bóng đá Úc cũng đã đề xuất việc dựng lưới giữa khán đài và sân thi đấu tại các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 để ngăn bóng tiếp xúc với CĐV. Để Socceroos có thể thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại Úc, chỉ những cầu thủ đã được tiêm chủng sẽ được chọn cùng các nhân viên được theo dõi sức khỏe thường xuyên trong 14 ngày trước khi khởi hành, bao gồm một số bài kiểm tra Covid-19. Họ sẽ bị giới hạn trong phòng khách sạn riêng ngoài việc tập luyện và ăn uống cùng đội, sau đó sẽ được ở ngoài trời để giảm nguy cơ lây lan dịch.

Tuyển Úc (áo vàng) phải di chuyển đến Qatar để đá trận sân nhà

AFC

Các biện pháp tương tự cũng sẽ được áp dụng cho tuyển nữ Úc, đội sẽ chơi các trận giao hữu quốc tế trên sân nhà vào tháng 10 và 2 trận với nhà vô địch thế giới Mỹ vào tháng 11.
Tuyển Úc đã không chơi một trận nào trên sân nhà trong 2 năm qua, kể từ trận gặp Nepal ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp Nepal tại Canberra vào tháng 10.2019. Theo tờ The Age, FFA đang rất muốn chơi các trận vòng loại thứ 3 trên sân nhà, nơi mà họ luôn có thành tích tốt khi chỉ thua 1 lần kể từ khi gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) năm 2006.
Trong khi các trận đấu trên sân nhà cũng sẽ thúc đẩy tài chính cho FFA, các trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ở Úc được nhiều người coi là xương sống để giúp tuyển quốc gia giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 lần thứ 5 liên tiếp. Trước đó, với quy định của chính phủ, HLV Arnold của tuyển Úc buộc phải chọn danh sách 30 cầu thủ hầu hết thi đấu và sinh sống ở nước ngoài. Sau trận gặp Trung Quốc, tuyển Úc sẽ bay đến Hà Nội để gặp tuyển Việt Nam vào ngày 7.9 ở lượt trận thứ 2 bảng B.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.