Deco: Atletico giống Porto của Mourinho ở Champions League 2004

24/05/2014 13:16 GMT+7

(TNO) Cựu tiền vệ nổi tiếng của Chelsea Deco đã ví Atletico Madrid giống như Porto được dẫn dắt bởi 'Người đặc biệt' Jose Mourinho bất ngờ đăng quang Champions League 2004.

(TNO) Cựu tiền vệ nổi tiếng của Chelsea Deco đã ví Atletico Madrid giống như Porto được dẫn dắt bởi 'Người đặc biệt' Jose Mourinho bất ngờ đăng quang Champions League 2004.

>> Real Madrid và Atletico vẫn phải chờ ‘thương binh’
>> Sao Real Madrid tâng bốc... Atletico lên tận mây xanh
>> Chung kết Champions League: Real hướng đến cú ăn 10

Deco: Atletico giống Porto của Mourinho ở Champions League 2004
Deco (10) từng cùng Porto đăng quang Champions League 2004 - Ảnh: AFP

Phát biểu trên tờ Independent, Deco cho biết HLV Diego Simeone của Atletico Madrid (đội sẽ chơi trận chung kết Champions League 2013 - 2014 với Real Madrid diễn ra vào rạng sáng mai) được so sánh ngang với Jose Mourinho.

Hơn nữa, Atletico Madrid cũng có những nét tương đồng với Porto tại Champions League của 10 năm về trước. Theo đó, với doanh thu chỉ bằng 21% so với đối thủ Real Madrid, Atletico Madrid có thể trở thành đội bóng có tiềm lực tài chính yếu nhất giành chiến thắng Champions League như Porto vào năm 2004.

Trong chiến thắng Champions League 2004, Deco chính là một trong những người kiến tạo sức mạnh cho Porto dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Danh thủ gốc Brazil cho biết giữa Atletico Madrid và Porto còn có những phẩm chất tương tự nhau.

“Tinh thần là rất quan trọng. Trong đội Porto ở Champions League năm 2004 và Atletico Madrid hiện nay đều có một bộ mặt rõ ràng về chiến thuật và tinh thần được truyền từ HLV. Cả hai đều là các đội bóng lớn nhưng không giống như Real Madrid hay Barcelona, họ được xây dựng sức mạnh từ những nhà cầm quân trẻ và các cầu thủ tuyệt vời. Hai đội bóng có thể vắng một số cầu thủ chủ chốt nhưng vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ để phát triển”, Deco nhận xét.


Atletico (trái) đánh bại Chelsea ở bán kết - Ảnh: AFP

Theo Deco, Porto và Atletico Madrid cũng đều trải qua những hành trình và khoảnh khắc tương tự nhau trên con đường đến chiến trận chung kết. Nếu như Atletico Madrid năm nay bất ngờ đánh bại Chelsea ở bán kết, thì Porto cũng từng làm điều giống vậy trước Manchester United vào năm 2004 khi đều gặp bất lợi ở trận lượt đi.

Ngoài những so sánh, Deco cũng dành lời ca ngợi HLV Carlo Ancelotti, người sẽ dẫn dắt Real Madrid ở trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai. Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha này từng là thành viên trong đội hình của Chelsea vô địch Premier League 2009 - 2010 và FA Cup dưới sự dẫn dắt của Ancelotti. Theo Deco, HLV Ancelotti sẽ là chìa khóa quan trọng nhất trong hy vọng giúp Real Madrid lần thứ 10 vô địch châu Âu.


HLV Ancelotti (trái) đang cùng Real hướng đến giấc mơ Decima - Ảnh: AFP

“Ông ấy (Ancelotti) biết làm thế nào để huấn luyện những ngôi sao lớn, các đội bóng với những cầu thủ tuyệt vời, các cầu thủ đã đoạt nhiều vinh quang. Tôi nghĩ ông ấy là người quản lý rất tốt về những điều ấy. Ông ấy luôn bình tĩnh, biết chính xác những gì cần làm trên sân, cộng với một chiến thuật rất tốt”, Deco khen HLV Ancelotti.

Thật vậy, nhà cầm quân người Ý xứng đáng được khen ngợi bởi ông đáng đứng trước cơ hội để sánh ngang với huyền thoại người Anh Bob Paisley giành 3 cúp vô địch châu Âu trên cương vị HLV. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.