Điểm tin bóng đá sáng 2.6.2013

02/06/2013 07:30 GMT+7

(TNO) Cổ động viên AS Roma biểu tình đòi quan chức đội bóng từ chức; “Vuvuzela của Brazil” bị cấm ở Confederations Cup 2013; Ông chủ Napoli xem xét thôn tính đội bóng của Anh... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 2.6.2013.

(TNO) Cổ động viên AS Roma biểu tình đòi quan chức đội bóng từ chức; “Vuvuzela của Brazil” bị cấm ở Confederations Cup 2013; Ông chủ Napoli xem xét thôn tính đội bóng của Anh... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 2.6.2013.

>> Kèn vuvuzela bị cấm ở ASIAD
>> UEFA chính thức cấm kèn vuvuzela
>> Premier League nói không với tiếng kèn vuvuzela

 
Công cụ cổ vũ mang tên Caxirola - Ảnh: Reuters

* Bộ trưởng Tư pháp Brazil cho biết công cụ cổ vũ ở World Cup 2014 có tên “caxirola” đã bị cấm xử dụng tại Confederations Cup 2013, sau khi xuất hiện một số dấu hiệu người hâm mộ sử dụng “vũ khí” gây mất an toàn cho các trận đấu, theo Reuters. caxirola là một công cụ tạo ra âm thanh giống như kèn vuvuzela được sử dụng ở World Cup 2010 tại Nam Phi, được thiết kết rất độc đáo và dự kiến sẽ tạo ra âm thanh giống như một đàn châu chấu khổng lồ trên sân.

* Khoảng hơn 200 cổ động viên của AS Roma vừa tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài sân tập của đội bóng hôm 1.6 để bày tỏ sự thất vọng, sau thất bại 0-1 trước kình địch Lazio ở trận chung kết Cúp Quốc gia Ý hồi tuần trước, đồng thời kêu gọi các giám đốc Franco Baldini, Walter Sabatini và Mauro Baldissoni từ chức, theo tờ Gazetta dello Sport. Với thất bại trên, đoàn quân của HLV Aurelio Andreazzoli trắng tay ở mùa giải vừa qua khi kết thúc ở vị trí thứ 6.

* Tiền vệ trẻ Aaron Ramsey vừa lên tiếng kêu gọi HLV Arsene Wenger nên tập trung tuyển mộ những tân binh có chất lượng hơn, để có thể cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải tới sau nhiều năm trắng tay. “Chúng tôi vừa trải qua một mùa giải đầy khó khăn nhưng tạ ơn Chúa cuối cùng đội bóng đã phải chiến đấu theo cách của mình để giành suất dự Champions League”,  Ramsey thổ lộ thêm với Goal.com.

* Trận đấu giao hữu giữa Cộng hòa Congo và Guinea diễn ra tại Pháp ngày 1.6 đã bị hủy bỏ sau khi một nhóm tuyển thủ và thành viên của Congo bị từ chối thị thực, theo AFP. Nguyên nhân dẫn đến quyết định từ chối thị thực khi hàng loạt cầu thủ Congo liên tục “biến mất” sau những trận đấu giao hữu như trên tại Pháp.

 
Javier Hernandez nhiều khả năng sẽ đầu quân Juventus - Ảnh: AFP/Reuters

* Theo nguồn tin từ tờ Daily Star, Juventus vừa chính thức công khai việc liên hệ đàm phán với Manchester United để chiêu mộ chân sút Javier Hernandez vào mùa hè này. Tiền đạo 22 tuổi người Mexico chủ yếu ngồi ghế dự bị ở mùa trước, trong khi Juventus tiết lộ có thể đem tân binh Fernando Llorente (người sẽ gia nhập Juventus vào mùa hè này khi hết hạn hợp đồng với Athletic Bilbao) trao đổi để thuyết phục đổi chủ sân Old Trafford. 

* Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của CLB Napoli vừa tiết lộ với Đài phát thanh Marte về kế hoạch mua lại một đội bóng hàng đầu ở Anh, sau khi chứng kiến Watford (đội vừa thất bại trước Crystal Palace ở trận chung kết thăng hạng Premier League) có những thành công nhất định dưới sự bảo trợ của gia đình Pozzo của Ý.

* CSKA Moscow hoàn tất cú đúp danh hiệu khi đánh bại “đại gia” Anzhi Makhachkala với tỷ số 4-3 ở loạt đá 11m (2 đội hòa nhau 1-1 trong 2 hiệp thi đấu chính và phụ) để đăng quang Cúp Quốc gia Nga. Trước đó, CSKA Moscow lên ngôi ở giải Ngoại hạng Nga.

 
CSKA Moscow đăng quang Cúp Quốc gia Nga - Ảnh: Reuters

* Fiorentina tiếp tục củng cố lực lượng để hướng đến tham vọng lớn hơn ở mùa giải tới khi có được sự phục vụ của tài năng trẻ Marcos Alonso từ Bolton Wanderers, theo Reuters. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi trên xuất thân từ lò đào tạo của Real Madrid  và chơi đầy ấn tượng trong màu áo của Bolton mùa trước.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.