Djourou kiện CLB FC Sion ra toà sau khi bị sa thải vì không chịu giảm lương

Giang Lao
Giang Lao
10/04/2020 11:01 GMT+7

Cựu trung vệ của Arsenal, Johan Djourou đã khởi kiện CLB FC Sion ở giải Super League Thuỵ Sĩ, vì đã sa thải anh khi khước từ đề nghị giảm lương do dịch Covid-19 .

Ngoài Djourou còn có 8 đồng đội khác ở CLB FC Sion cũng bị sa thải lập tức, trong đó có nhiều cầu thủ nổi tiếng như Alex Song (cũng từng chơi ở Arsenal), Seydou Doumbia mượn từ Newcastle hay Pajtim Kasami từ Fulham.
Trước đó, chủ tịch FC Sion, ông Christian Constantin gây tranh cãi khi gửi một mẫu đơn đề nghị toàn bộ cầu thủ đội bóng ký cam kết giảm lương và gửi lại CLB trong vòng 24 giờ.
Ông Christian Constantin cho rằng vì đại dịch Covid-19 mùa giải bị hoãn lại, CLB bị thất thu khiến cần phải cắt giảm toàn bộ lương thành viên của đội bóng để giảm bớt chi tiêu và vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
Tuy nhiên, đơn đề nghị giảm lương của CLB FC Sion đã có rất nhiều cầu thủ không hồi đáp. Vì thế, đội bóng Thuỵ Sĩ này ra quyết định sa thải những cầu thủ không trả lời đơn, trong đó có Djourou.
Djourou hiện 33 tuổi, từng thi đấu cho tuyển Thuỵ Sĩ với 75 lần khoác áo. Anh phản ứng dữ dội và cho rằng đây là hành động ép buộc của CLB cũng như không thể nào chấp nhận việc áp đặt cầu thủ ký cam kết nhưng không cho họ suy nghĩ vì thời hạn chỉ trong vòng 24 giờ.

Djourou (trái) và Alex Song trước đây cùng chơi ở Arsenal

Chụp màn hình

Vì thế, Djourou quyết định khởi kiện FC Sion do có hành động đơn phương.
Djourou nói: “Tôi kiện đòi bồi thường thiệt hại cả về tài chính lẫn tinh thần qua vụ việc trái khoáy này. Không chủ sở hữu nào như đội bóng FC Sion đã ép buộc nhân viên hay cầu thủ của mình phải thực hiện điều không bị bắt buộc chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.
Tôi khởi kiện là để sửa sai vấn đề này trước toà. Tôi không mong được quay trở lại CLB, và cũng không ham được bồi thường tiền bạc. Nhưng tôi vẫn đòi, và nếu được thắng kiện tôi sẽ dùng làm từ thiện. Tôi hay các cầu thủ khác không phải là lính đánh thuê chỉ vì tiền, chúng tôi là cầu thủ và là người lao động có hợp đồng rõ ràng. Tôi được biết là các cầu thủ khác bị sa thải như tôi cũng đang chuẩn bị thủ tục kiện FC Sion để đòi bồi thường”.
Djourou trước đây từng có thời gian thi đấu cho Arsenal gần 10 năm tại giải Ngoại hạng Anh trước khi chia tay năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.